Giáo dục

Hà Tĩnh: Có hay không trường hợp bé 4 tuổi ngơ ngác nhìn các bạn nhận giấy khen?

Hình ảnh một bé gái đứng ngơ ngác, cắn móng tay khi tất cả các bạn đều nhận giấy khen được cho là ở một trường mầm non tại Hà Tĩnh đang khiến cộng đồng mạng có nhiều ý kiến trái chiều.

Ngày 11/7, một tài khoản mạng xã hội Facebook đăng tải nhiều hình ảnh về nội dung tại trường mầm non ở huyện miền núi Vũ Quang (Hà Tĩnh) tổ chức trao giấy khen cho các cháu tại lớp.

Tuy nhiên, chỉ có duy nhất một bé gái 4 tuổi không được khen thưởng, đứng cắn móng tay nhìn ngơ ngác.

Hình ảnh được chia sẻ trên Facebook.

Cũng theo nội dung tài khoản trên đăng tải, bố mẹ cháu sống ở TP.HCM, từ đợt dịch Covid-19, gia đình đã gửi cháu về cho theo học ở quê. Lý do cháu không được nhận giấy khen như các bạn là do cháu mới theo học 2 tháng nên chưa đủ điều kiện nhận khen thưởng.

Sau khi những hình ảnh và nội dung trên được đăng tải trên Facebook đã có nhiều lượt chia sẻ, bình luận. Nhiều ý kiến tỏ ra thương bé gái và cho rằng, việc nhà trường làm như vậy là cứng nhắc, khiến cháu xấu hổ trước bạn bè.

Ngoài ra, cũng có những ý kiến cho rằng, những hình ảnh trên chưa thể khẳng định được sự việc như nội dung đăng tải. “Có thể đó là cháu bé người nhà của các cô giáo nên được cho đi theo đến lớp?” - tài khoản Hang Nguyên đặt nghi vấn.

Qua xác minh từ gia đình cháu bé, hình ảnh nói trên là của cháu N.M.B.Q. (4 tuổi). Trong đợt dịch Covid-19 vừa qua cháu được bố mẹ gửi về nhà bà ngoại ở xã Quang Thọ (huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh) và xin cho cháu học chính thức tại lớp 4 tuổi, Trường Mầm non Quang Thọ.

Cháu bé đứng nhìn ngơ ngác

...rồi cắn móng tay buồn rầu khi chỉ mình cháu không được nhận giấy khen.

Chị N.T.H.H. - mẹ cháu bé nói: “Vợ chồng chị làm việc ở TP Hồ Chí Minh, chị đưa cháu về gửi ở nhà ngoại từ đợt dịch nhưng cháu chỉ theo học được 2 tháng, theo chị nghĩ việc các cô không cho cháu nhận giấy khen là đúng. Tuy nhiên, nhìn hình ảnh con như vậy chị cũng thấy chạnh lòng”.

Để xác minh rõ sự việc, PV Dân trí đã liên hệ với cô Đoàn Thị Hà - Hiệu trưởng Trường Mầm non Quang Thọ thì cô Hà khẳng định chắc chắn không có trường hợp nào như vậy.

Tuy nhiên, khi được nhắc đến trường hợp cháu B.Q. thì cô Hiệu trưởng cho nói: “Cái này để cô tìm hiểu lại đã”.

Liên quan đến sự việc trên, ông Nguyễn Thanh Hải - Trưởng phòng Giáo dục & Đào tạo huyện Vũ Quang cho hay, đã nắm được thông tin về hình ảnh trên. Tuy nhiên, ông Hải nhận định sự việc không phải ở địa phương và sẽ kiểm tra lại.

“Cái này mình thấy nhưng mình đoán ở đâu chứ không phải ở Trường Mầm non Quang Thọ. Cái này để sang tuần mình kiểm tra lại đã” - ông Hải nói.

Tác giả: Tiến Hiệp

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP