Giáo dục

Lùm xùm cuộc thi Genius Olympiad 2023: Kỷ luật cảnh cáo giáo viên Nguyễn Minh Trung

Sở GD-ĐT TP HCM đang xem xét tổ chức kiểm điểm đối với hiệu trưởng Trường THPT Gia Định.

Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, ông Hồ Tấn Minh, Chánh Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TP HCM, cho biết sau khi nhận được báo cáo của hiệu trưởng Trường THPT Gia Định, ngày 19-7, Sở GD-ĐT đã công văn đề nghị lãnh đạo trường này xử lý vụ việc.

Trên cơ sở đó, ngày 24-7, hiệu trưởng Trường THPT Gia Định đã ban hành quyết định kỷ luật với hình thức cảnh cáo đối với giáo viên Nguyễn Minh Trung, thời gian 12 tháng.

Người phát ngôn Sở GD-ĐT cũng nêu rõ sở này đang xem xét tổ chức kiểm điểm đối với hiệu trưởng Trường THPT Gia Định.

Trước đó, vào giữa tháng 7, Báo Người Lao Động liên tục phản ánh về những lùm xùm từ cuộc thi Genius Olympiad 2023 ở Mỹ.

Cụ thể, từ ngày 7-7, một bài viết lan truyền trên các trang mạng xã hội về một học sinh tố cáo bị học sinh Q.U của Trường THPT Gia Định (quận Bình Thạnh, TP HCM) ăn cắp bài thi trong cuộc thi nói trên và việc này có sự can thiệp của thầy Nguyễn Minh Trung.

Trong khi đó, phía phụ huynh em Q.U khẳng định bài thi do em Q.U. thực hiện. Tuy nhiên, chị Trần Hồng Điệp, phụ huynh em M.C - người tố mình bị "đạo văn" - khẳng định thầy Trung đã gian dối trong quá trình đồng hành tại cuộc thi. Cụ thể là lấy bài thi của em M.C để Q.U dự thi. Sau đó, ban tổ chức cuộc thi Genius Olympiad đã điều tra vụ việc, xác định có gian lận.

Do phát hiện này, Ban tổ chức cuộc thi Genius Olympiad 2023 đã thực hiện các bước cần thiết để thu hồi giải thưởng liên quan đến việc gửi gian lận.

Đối với giáo viên phụ trách mà cụ thể là ông Nguyễn Minh Trung sẽ không thể gửi bất kỳ dự án nào cho kỳ thi Genius Olympiad 2024 sắp tới.

Tác giả: Phương Nam

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP