Trong tỉnh

Lừa bán bạn gái cùng quê sang Trung Quốc, 2 thanh niên cùng chịu án phạt tù

Dương và May nói với chị Lương Thị Lợi sẽ đưa chị vào Sài Gòn để làm việc cho một công ty may mặc, tuy nhiên 2 thanh niên này lại đưa chị qua cửa khẩu sang Trung Quốc để bán.

Sáng 28/12, Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Lương Văn Dương (SN 1995, trú tại xã Hữu Kiệm, huyện Kỳ Sơn) và Pịt Văn May (SN 1989, trú tại xã Na Loi, huyện Kỳ Sơn) bị truy tố về tội "mua bán người".

Bị cáo Lương Văn Dương và Pịt Văn May trước tòa. Ảnh: Phương Thảo

Theo cáo trạng, vào cuối năm 2012, Lương Văn Dương gặp Lữ Thị Kim (hiện đang sinh sống tại Trung Quốc) tại bản Đỉnh Sơn 1, xã Hữu Kiệm, huyện Kỳ Sơn. Kim nói với Dương tìm người đưa sang Trung Quốc để bán lấy chồng. Dương đồng ý và lấy số điện thoại của Kim để liên lạc.

Tháng 6/2013, Dương đi chơi tại bản Phà Khảo, xã Phà Đánh, huyện Kỳ Sơn thì gặp Pịt Văn May. Dương nói với May tìm mối đưa người sang Trung Quốc, May đồng ý.

Tháng 7/2017, May đến nhà chị Lương Thị Lợi (SN 1995, trú tại bản Kèo Cơn, xã Keng Đu, huyện Kỳ Sơn) để chơi. May rủ chị Lợi đi Sài Gòn để làm may mặc, chị Lợi đồng ý.

May điều khiển xe máy chở chị Lợi ra thị trấn Mường Xén, huyện Kỳ Sơn rồi gọi điện thông báo cho Dương rằng đã tìm được người. Sau đó, May gửi xe máy lại thị trấn rồi bắt xe khách đưa chị Lợi xuống thành phố Vinh.

Đến Vinh, May nói với Dương đưa Lợi sang Trung Quốc bán phải được 60 triệu đồng, sẽ đưa cho bố mẹ Lợi 40 triệu, còn 20 triệu 2 người chia đôi. May cho Dương biết là đã lừa Lợi đi làm công ty may mặc ở Sài Gòn.

Dương đón xe khách đưa chị Lợi ra thành phố Móng Cái, Quảng Ninh. Khi đang đi trên xe khách, Dương điện thoại cho Lữ Thị Kim, Kim bảo Dương liên lạc với 1 người phụ nữ tên Hồng. Khi đến Móng Cái, người phụ nữ tên Hồng ra đón và đưa Dương cùng với chị Lợi sang Trung Quốc bằng đường tiểu ngạch.

Sang Trung Quốc, Kim đưa cho Dương 30 triệu và hứa khi nào bán được chị Lợi sẽ đưa tiếp cho Dương 50 triệu, đồng thời dặn đưa cho bố mẹ chị Lợi 60 triệu, còn Dương và May mỗi người 10 triệu. Sau đó, Dương bắt xe về Việt Nam.

Một tuần sau, Kim bán chị Lợi cho 1 người đàn ông Trung Quốc với giá 7 vạn Nhân dân tệ (tương đương 210 triệu đồng tiền Việt Nam). Tháng 7/2017, Lương Thị Lợi trở về Việt Nam và làm đơn tố cáo đến công an huyện Kỳ Sơn.

Quá trình điều tra làm rõ tổng số tiền Kim đưa cho Dương và May là 60 triệu đồng nhưng Dương và May đã dùng hết số tiền này để tiêu xài cá nhân. Gia đình Dương và May đã tự nguyện khắc phục hậu quả cho người bị hại là chị Lương Thị Lợi với tổng số tiền 34 triệu đồng. Người bị hại không có yêu cầu đền bù gì thêm.

Tại tòa, Lương Văn Dương và Pịt Văn May thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội. HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Lương Văn Dương 4 năm 6 tháng tù giam, Pịt Văn May 5 năm tù giam. Riêng đối với bị cáo Pịt Văn May đã từng bị Tòa án nhân dân huyện Kỳ Sơn xử phạt 3 năm 6 tháng tù về tội ''cướp tài sản".

Về 2 người phụ nữ tên Kim và Hồng có liên quan trong vụ án, sẽ tiếp tục điều tra thêm và đưa ra xét xử khi có đủ căn cứ.

Tác giả: Phương Thảo

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP