Tiết dạy môn Tự nhiên – Xã hội lớp 2 của cô giáo Trần Hương Giang, Trường Tiểu học Hải Đông (Hải Hậu, Nam Định). |
Lãnh đạo ngành Giáo dục huyện Hải Hậu (Nam Định) khẳng định vai trò, ý nghĩa của giáo dục STEM trong thực hiện Chương trình GDPT cấp Tiểu học; các trường cần thống nhất nội dung, phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động giáo dục STEM cho CBQL, giáo viên một cách linh hoạt.
Đồng thời, việc tổ chức sinh hoạt chuyên môn nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ giáo viên Tiểu học để thực hiện việc xây dựng kế hoạch và tổ chức dạy học nhằm phát triển phẩm chất, năng lực học sinh; xây dựng môi trường thân thiện, tích cực, tự học, sáng tạo trong các nhà trường.
Giờ học Âm nhạc của cô giáo Ngô Thị Là, giáo viên Trường Tiểu học Hải Lý. |
Cô Lê Thị Yến – Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hải Lý chia sẻ, giáo dục STEM được nhà trường lồng ghép vào các môn như Âm nhạc, Mỹ thuật, Tin học, Công nghệ, Tiếng Anh và Giáo dục thể chất.
Học sinh tham gia các tiết học rất sôi nổi, hứng thú, tích cực, tự tin, chủ động nắm bắt kiến thức và ứng dụng thực tế. Các em được trải nghiệm thực hành liên quan đến bài học một cách chi tiết nhất làm cho giờ học diễn ra không gò bó mà rất hiệu quả.
Qua bài học, học sinh không chỉ tiếp nhận được kiến thức, kĩ năng mà còn được phát triển năng lực, phẩm chất như: Tự chủ, tự tin giao tiếp, hợp tác, đoàn kết giải quyết vấn đề.
Theo cô Đinh Thị Hằng Nga, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hải Xuân, sử dụng phương pháp giáo dục STEM, học sinh sẽ không chỉ học lý thuyết trên sách vở mà các em được thực hành - trải nghiệm trên lớp và áp dụng vào trong thực tiễn để giải quyết các vấn đề.
"Học sinh rất hứng thú và các tiết học như vậy thực sự hiệu quả. Việc sử dụng giáo dục STEM sẽ giúp cho học sinh phát triển được tư duy, năng lực, từ đó các em chủ động, sáng tạo, tạo tiền đề các em trở thành những nhà khoa học tương lai với những phát minh hữu ích cho cuộc sống sau này", cô Hằng Nga nói. |
Tác giả: Đình Tuệ
Nguồn tin: giaoducthoidai.vn