Giáo dục

Lỗi tra cứu điểm thi THPT chuyên Sư phạm, nhiều thí sinh ngỡ ngàng từ đỗ thành trượt

Nhiều thí sinh bất ngờ từ đỗ thành trượt do lỗi tra cứu điểm thi vào lớp 10 THPT chuyên Sư phạm Hà Nội bị trục trặc, thông báo sai điểm phúc khảo.

Chiều 30/6, TS Vũ Văn Tiến, Hiệu trưởng trường THPT chuyên Sư phạm (Đại học Sư phạm Hà Nội) xác nhận hệ thống tra cứu điểm vào lớp 10 của trường bị trục trặc gây hiểu lầm điểm của nhiều thí sinh, trong đó một số em từ đỗ thành trượt.

Trường THPT chuyên Sư phạm đăng tải thông tin đính chính về việc tra cứu thông tin phúc khảo kỳ thi vào lớp 10 của trường này năm 2023. (Ảnh chụp màn hình)

Theo đó, ngày 15/6, sau khi công bố điểm thi vào lớp 10 năm nay, nhiều thí sinh có nhu cầu đã gửi đơn xin phúc khảo bài thi. Nhà trường thực hiện xem xét, chấm lại và công bố điểm phúc khảo của thí sinh vào ngày 29/6. Kết quả phúc khảo này được nhà trường chấm kỹ lưỡng và có chữ ký, dấu đỏ xác nhận của Hiệu trưởng Đại học Sư phạm Hà Nội.

Tuy nhiên, trong quá trình nhập liệu điểm lên hệ thống tra cứu, bộ phận kỹ thuật đã nhầm lẫn khiến điểm phúc khảo của thí sinh bị sai.

Đến 8h sáng nay (30/6) nhiều phụ huynh, thí sinh phản ánh thông tin sai lệch, trường đã khẩn trương kiểm tra và khắc phục sự cố. Trường cũng đã gửi lời xin lỗi phụ huynh học sinh trên trang web chính thức.

Về nghi ngại điểm gốc công bố có lỗi như thế này hay không, ông Tiến khẳng định hoàn toàn không có điều đó. "Sau khi phát hiện ra lỗi nhầm lẫn, bộ phận công nghệ thông tin đã gỡ phần mềm trục trặc và bộ phận kỹ thuật rà soát lại, đồng thời đăng kết quả mới", Hiệu trưởng nhà trường nói và cho biết điểm thi phúc khảo có bản cứng nên có thể đối sánh, tuyệt đối không xảy ra gian lận điểm. Lỗi nhầm lẫn điểm này chủ yếu xảy ra với các thí sinh thi vào lớp chuyên Anh.

Trước đó, một số phụ huynh phản ánh đến báo chí, khoảng 21h ngày 29/6, gia đình nhận được thông tin phúc khảo từ nhà trường, với điểm số này, con đủ điểm đỗ vào trường THPT chuyên Sư phạm.

Tuy nhiên, đến sáng nay nhà trường đã gọi điện thông báo lại về điểm số phúc khảo công bố trên web chưa chính xác, khiến con thất vọng vì từ đỗ thành trượt chỉ sau 1 đêm.

Trước đó, ngày 1/6, Trường THPT chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội tổ chức kỳ thi vào lớp 10.

Với khoảng 6.100 thí sinh tham dự, kỳ thi vào lớp 10 trường THPT chuyên Đại học Sư phạm năm nay đông nhất kể từ năm 2018.

Những năm gần đây, số học sinh đăng ký thi vào trường này dao động 4.500-5.400. Trong khi đó, chỉ tiêu gần như không thay đổi. Riêng năm 2023, trường tuyển 315 học sinh cho 7 lớp chuyên.

Tác giả: HÀ CƯỜNG

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP