Xã hội

Lời kể của người bán xe "thần sấm" cho gã trai cướp ngân hàng

Cuộc mua bán chóng vánh diễn ra trong chỉ vỏn vẹn 1 tiếng đồng hồ, nhưng nhân viên bán xe cho biết, nghi phạm cướp ngân hàng giao dịch rất bình tĩnh, không một gợn sạn nghi ngờ.

Hơn 15h chiều ngày 9/1, Cảnh sát hình sự, Công an TP Hải Phòng đã di lý Nguyễn Văn Nam (SN 1998, trú tại huyện đảo Cát Hải, Hải Phòng) từ nơi bắt được đối tượng (Thái Nguyên) về địa phương. Nam là nghi phạm dùng súng uy hiếp nhân viên Phòng giao dịch Ngân hàng Vietcombank ở đường Đình Vũ (phường Đông Hải 2, Hải An, Hải Phòng) cướp đi 3 tỷ đồng.

Lực lượng Công an thu giữ từ nghi phạm hai khẩu súng, một khoản tiền mặt và một xe phân khối lớn. Đáng nói, chiếc xe phân khối lớn mệnh danh "thần sấm" được Nam mua chỉ ngay trước khi bị bắt một ngày. Đối tượng mua chiếc xe nổi bật này làm phương tiện chạy trốn.

Lễ bàn giao xe cho Nam (Ảnh: Hà Đạt Hùng).

Liên lạc với anh Hà Đạt Hùng - người bán chiếc xe phân khối lớn cho Nam, được biết, khoảng 11h30 ngày 8/1, Nam vào cửa hàng do anh Hùng làm việc để mua xe. Nam hỏi giá và cân nhắc 2 chiếc xe phân khối lớn. Trong đó, một chiếc xe có giá 1,3 tỷ đồng và một chiếc có giá 729 triệu đồng.

Theo lời kể của anh Hùng, Nam hỏi kĩ về việc có thể lấy xe được luôn không. Sau khi nắm được thông tin có thể giao dịch tại chỗ, Nam quyết định mua chiếc xe ZX10R 2021 giá 729 triệu đồng. Tuy nhiên, Nam được hưởng chính sách giá riêng do chủ cửa hàng quyết định.

Cũng theo anh Hùng, nghi phạm thanh toán rất nhanh gọn bằng tiền mặt, tổng thời gian giao dịch và chờ cửa hàng mua hoa tặng khách chỉ khoảng 1 tiếng. "Nam mặc một chiếc áo khoác chấm đen, quần đen, giày trắng như trong video đăng trên mạng xã hội. Đáng nói, Nam rất bình tĩnh, lễ phép khi mua xe", anh Hùng nói.

Đa phần khách hàng mua xe tại cửa hàng anh Hùng đều nhanh gọn bởi người mua đã tìm hiểu kỹ về xe trước khi mua. Hơn nữa, khách thanh toán bằng tiền mặt nhiều nên cuộc giao dịch chóng vánh cũng không khiến anh Hùng bất ngờ.

Nghi phạm chào hỏi lễ phép và thái độ "không có một hạt sạn" khiến cho anh Hùng không chút nghi ngờ. Tuy nhiên, anh Hùng cũng thoáng băn khoăn, đặt dấu hỏi khi Nam còn khá trẻ đã có nhiều tiền để mua xe.

Chiếc xe Nam mua là Kawasaki ZX10R 2021. Thời điểm nghi phạm lấy xe, chiếc xe có sẵn tại cửa hàng. Thông thường, xe không có sẵn, người mua sẽ phải đợi trong khoảng 1 tuần.

Mua xe xong, Nam điều khiển xe máy chạy lên Thái Nguyên và bị bắt sau đó. Hình ảnh và video anh Hùng giao xe cho Nam lan truyền rất nhanh trên mạng xã hội ngay sau đó.

Theo thông tin từ địa phương, nơi Nam sinh sống, đối tượng từng được đưa đi giáo dục tại trường giáo dưỡng trong khoảng thời gian từ cuối năm 2011 đến cuối năm 2013. Nam cũng thường xuyên vắng mặt tại địa phương, không có nơi ở ổn định.

Tác giả: Thế Hưng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP