Du lịch

Loại cá ít người biết đến bỗng thành đặc sản lạ nổi tiếng khắp nơi vì thịt giòn sần sật như tràng lợn, 200.000 đồng/kg

Loại cá này đặc biệt ở chỗ thịt giòn như tràng lợn, dai sần sật, bán ra thị trường giá đắt gấp 3 lần so với cá thường.

Khoảng vài năm gần đây, trên thị trường xuất hiện một loại cá lạ, là món ăn “khoái khẩu” được nhiều người ưa thích, đó là cá chép giòn.

Cá chép giòn có nguồn gốc từ Nga, thịt của nó giòn ngọt gần như thịt tôm, có độ dai và độ giòn khó tả. Thịt cá chép giòn thơm ngon, béo, đậm đà, săn chắc, lớp da giòn sần sật. Cá ít tanh, hầu như không có mỡ nên cùng với các kiểu chế biến khác nhau thì cũng còn được trộn gỏi khá ngon.

Bề ngoài cá chép giòn không khác gì cá chép ta, tuy màu sắc có phần nhạt hơn, mình thon dài hơn cá chép thường. Loại cá này được người nuôi cho ăn hạt đậu tằm. Nhờ vậy mà thịt chúng săn chắc, dai giòn hơn các giống cá khác. Được biết, đậu tằm có khả năng thay đổi cấu trúc thịt của cá chép, giúp loại bỏ lượng mỡ một cách hoàn toàn tự nhiên, không ảnh hưởng đến sức khỏe.

“Trong hạt đậu tằm có chất tự nhiên giàu chất đạm, tinh bột và ít chất béo nên sẽ giúp thịt cá dai và có độ giòn, ăn rất ngon. Cá chép được nuôi bằng hạt đậu tằm nên đảm bảo sạch, an toàn vệ sinh thực phẩm", một người nuôi cá chép giòn ở sông Hồng chia sẻ.

Trước khi tiến hành cho cá ăn, đậu tằm phải được ngâm ủ khoảng 24 giờ, những hạt to phải cắt ra làm đôi. Đậu tằm phải bảo đảm chất lượng và xuất xứ từ Úc với giá khoảng 15.000 đồng/kg. Khi cho cá ăn, bỏ vào thùng, nhấn chìm dưới nước. Ưu điểm của cá chép giòn là dễ nuôi, ít bệnh, tăng trưởng nhanh, giá luôn giữ ở mức cao, hút hàng.

Trên thị trường, cá chép giòn được bán với giá từ 150.000-200.000 đồng/kg.

Anh Khải - người bán cá chép giòn trên chợ mạng cho hay: "Lúc đầu ít người biết tới cá chép giòn nên số lượng bán ra không được nhiều. Sau đó, người này truyền tai người kia, thịt cá giòn sần sật khiến ai cũng thích thú nên hỏi mua ngày càng đông.

So với cá chép thương, cá chép giòn đắt hơn 3 lần, thế nhưng nó cũng ngon vượt trội nên các chị em sẵn sàng chi tiền ăn thử".

Sự khác biệt giữa cá chép giòn và cá chép thường:

Da của cá chép giòn nhạt hơn, thân cá dài hơn cá chép thường.

Phần thân cá chép giòn tròn trịa hơn cá chép thường.

Cá chép giòn có trọng lượng nặng gấp 2-3 lần so với cá chép thường.

Khi chế biến thì thịt của cá chép giòn không bị teo mà giòn dai vì có thể chịu lửa. Đặc biệt nó vẫn có vị béo mềm.

Tác giả: H.A

Nguồn tin: kienthuc.net.vn

  Từ khóa: cá chép giòn ,đặc sản

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP