Nhà đẹp

5 loại cây mang chữ “tiền tài”, vừa đẹp vừa sang, đặt một chậu trong nhà Thần Tài ghé thăm liên tục

Trồng một chậu cây này trong nhà có thể mang đến tiền tài, may mắn cho gia đình.

Cỏ đồng tiền

Cỏ đồng tiền là loại cây rất phổ biến, lá hình tròn giống như đồng tiền, sinh trưởng nhanh, sức sống mãnh liệt, có thể trồng trong đất hoặc môi trường thủy sinh đều được. Nhưng nhìn chung, cỏ đồng tiền trồng trong đất thường phát triển tốt hơn.

Cây ưa sáng, ưa ẩm, sợ lạnh nên thích hợp đặt ngoài ban công. Trong trường hợp không đủ ánh sáng, cây sẽ kém phát triển, lá nhỏ và không xanh bóng mượt, ảnh hưởng đến giá trị làm cảnh của cây.

Nếu cây ra hoa, hãy nhanh tay “cạo trọc đầu” nó, san phẳng miệng chậu. Có như vậy lá mới mới mọc ra sớm hơn, còn nếu để nguyên thì cây sẽ ngày càng còi cọc, xấu xí.

Cây kim tiền

Đây là một trong những loại cây cảnh phong thủy rất phổ biến, thường được đặt trong phòng khách để trang trí. Lá cây kim tiền xanh quanh năm, mọc hai bên đối xứng như những chuỗi tiền xu cổ ngày xưa nên loại cây này mang ngụ ý chiêu tài, gọi lộc đến cho gia chủ. Đặc biệt, nhiều người còn tin rằng khi cây kim tiền ra hoa sẽ mang lại may mắn gấp đôi cho gia chủ.

Tuy nhiên để cây kim tiền ra hoa, mọc chồi mới thì bạn cần phải biết cách bảo dưỡng. Về ánh sáng, tuyệt đối không được đặt cây trực tiếp dưới ánh sáng mặt trời để tránh bị cháy lá, vàng lá. Cây kim tiền chỉ cần ánh sáng tán xạ là có thể phát triển tươi tốt. Ngoài ra, cây có khả năng chịu hạn tốt nên không cần tưới nước thường xuyên.

Hoa đồng tiền

Hoa đồng tiền là loài cây thân thảo, còn có tên gọi khác là cúc đồng tiền. Ngày nay hoa đồng tiền được nhân giống rất nhiều, phân bố rộng khắp thế giới với hơn 3.000 loài khác nhau như đồng tiền kép, đồng tiền lùn,… Loại hoa này có nhiều màu sắc rực rỡ như vàng, da cam, hồng, đỏ, trắng,… có ý nghĩa mang tới may mắn, sự giàu sang, sung túc nên được nhiều người ưa chuộng.

Hoa đồng tiền sợ nóng, nên khi trồng vào mùa hè phải thật cẩn thận. Loại hoa này thích môi trường mát mẻ, nhiệt độ sinh trưởng tốt nhất là từ 15-25 độ C. Đất trồng phải tơi xốp, thoáng khí và giàu chất dinh dưỡng, chúng không chịu được hạn nhưng đồng thời cũng sợ đọng nước.

Cây chuỗi tiền

Đây là một loại cây mọng nước tương đối phổ biến, lá cây gắn với nhau thành chuỗi, trông giống như dây đồng tiền nên mới có cái tên chuỗi tiền. Đúng như tên gọi, cây chuỗi tiền cũng tượng trưng cho tiền bạc, tài lộc và mang đến cuộc sống sung túc, đủ đầy cho gia chủ.

Để chăm sóc cây chuỗi tiền, bạn cần đặt cây ở nơi có đủ ánh sáng, thoáng mát và thông gió. Vì là cây mọng nước nên bạn không cần tưới quá nhiều nước cho cây, đợi đất chậu khô hãy tưới, như vậy cây mới phát triển tốt.

Đinh lăng đồng tiền

Loại cây này còn có tên gọi khác là đinh lăng cẩm thạch, đinh lăng lá tròn, đinh lăng lá đốm và cây thuộc họ ngũ gia bì. Đây là cây thân gỗ, có thể sống lâu năm và cao hàng chục mét, lá có mùi thơm dễ chịu và rất đặc trưng.

Đinh lăng đồng tiền có thể sinh trưởng tốt ở nơi râm mát, lại có thể xua đuổi điềm xấu và mang đến tài lộc cho gia chủ, nên thường được đặt trong nhà, phòng ngủ, phòng khách để trang trí. Không chỉ vậy, lá của cây đinh lăng có thể ăn sống như các loại cây gia vị khác, rễ được coi như một loại thuốc quý, có nhiều tác dụng trong y học.

Loại cây này ưa nước, nhưng không chịu được úng. Nếu đặt cây ngoài trời, bạn cần tưới nước mỗi ngày cho cây. Nếu trồng cây đinh lăng đồng tiền trong nhà, bạn nên tưới ít nước hơn để tránh bị ngập úng, chỉ tưới khi thấy đất mặt se khô.

Tác giả: CẨM TÚ

Nguồn tin: phunuphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP