Du lịch

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017: Cao nhất 1 triệu đồng/vé!

Ban tổ chức Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017 công bố mức giá cao nhất 1 triệu đồng với tấm vé ở khán đài A.

Chiều ngày 27/3, ông Huỳnh Hùng, Giám đốc sở Văn hóa - Thể thao TP Đà Nẵng cho biết, công tác in ấn vé vào cửa Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017 (DIFF 2017) đã chính thức hoàn thành. So với các năm trước, giá vé có chút ít thay đổi, chỉ tăng giá vé khán đài A là 1 triệu đồng/vé.

Các khán đài còn lại giá vé vẫn giữ nguyên, mức thấp nhấp 300.000 đồng/vé và cao nhất 600.000 đồng/vé với khoảng 10 điểm bán vé phục vụ cho du khách và người dân.

Thời gian tổ chức bắn pháo hoa diễn ra trong 5 đêm và kéo dài trong vòng 2 tháng, cùng với việc nhiều chương trình phụ trợ diễn ra. Mọi việc triển khai hoàn tất khi cả 7 đội khách mời (Anh, Australia, Áo, Thụy Sỹ, Trung Quốc, Nhật Bản, Italia) đều đã nhận lời tham dự và hoàn thành việc nhận thẻ visa.

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017 sẽ diễn ra.
DIFF 2017 sẽ ghi dấu ấn ngoạn mục với 5 đêm được tổ chức vào các đêm 30/4, 20/5, 27/5, 3/6 và 24/6.

Không gian bắn pháo hoa năm 2017 vẫn ở địa điểm cũ, được dàn dựng kỹ theo công nghệ hàng đầu thế giới.

Mỗi đêm pháo hoa, ngoài màn trình diễn ngoạn mục của 2 đội thi đấu, còn có các màn biểu diễn nghệ thuật thể hiện những nét độc đáo của nghệ thuật các quốc gia đó, kèm theo những màn trình diễn âm nhạc ánh sáng độc đáo.

Chỉ còn đúng 32 ngày nữa sẽ mở màn lễ hội bắn pháo hoa quốc tế được chờ đợt nhất trong năm của TP Đà Nẵng. Điểm mới so với các giải trước đó là TP Đà Nẵng lần đầu tiên tiến hành xã hội hóa cho Sun Group quản lý, tổ chức.

Về công tác tổ chức, việc lắp đặt sân khấu và khán đài cũng đã khởi công và dự kiến 20/4/2017 sẽ hoàn thiện phần lắp ráp khán đài lẫn sân khấu.

Chỉ có khoảng 20.000 chỗ ngồi, ít hơn 12.000 chỗ ngồi so với các lần tổ chức trước. Tuy nhiên, sẽ có 100.000 ngàn người xem trực tiếp (so với 64.000 người trong 2 đêm trực tiếp xem pháo hoa so vào các năm trước).

Để tăng thêm tính hấp dẫn, mới lạ, cả 7 đội khách quốc tế sẽ có chương trình tự giới thiệu bản sắc văn hóa của đất nước mình. Về phía chủ nhà Đà Nẵng - Việt Nam Năm được đầu tư mạnh mẽ để có chất lượng và công nghệ tốt, tiến tới có thể đi thi đấu ở nước ngoài.

Được biết, DIFF 2017 là sự kế thừa và phát triển từ thành công của DIFC những năm trước. Tuy nhiên, cuộc thi trước đây mang tính hơn thua, xếp hạng, còn giờ đây sẽ thực sự là một cuộc trình diễn, một lễ hội thực sự với rất nhiều chương trình bổ trợ, vui chơi giải trí.

DIFF 2017 sẽ là chuỗi 5 chương trình với 5 đêm pháo hoa mang tên Hỏa – Thổ - Kim – Thủy – Mộc được tổ chức vào thứ Bảy hàng tuần. Song song với các chương trình đồng hành Không gian ẩm thực “Ngũ hành”, Lễ hội đường phố,… Du khách và người dân Đà Nẵng sẽ được đắm chìm trong không gian lễ hội rộn ràng, đậm chất văn hóa và nghệ thuật trong suốt 2 tháng hè.

Tác giả bài viết: Nguyễn Tuấn

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP