Thế giới

Lào phát hiện hàng triệu viên ma túy tổng hợp từ một vụ tai nạn giao thông

Ngày 23/6, Công an Thủ đô Vientiane, Lào đã phát hiện hơn 5 triệu viên ma túy tổng hợp từ một vụ tai nạn giao thông xảy ra tại trung tâm quận Chanthabouly.

Công an quận Chanthabouly cho biết, lực lượng chức năng quận đã phát hiện một lượng lớn ma túy tổng hợp được cất giấu trên một chiếc xe Fortuner, sau khi chiếc xe này xảy ra tai nạn trên địa bàn quận. Lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra xe và tìm thấy 5.494.000 viên ma túy amphetamine.

Lào liên tiếp triệt phá các vụ án ma túy lớn. Nguồn: Internet

Sau khi xảy ra tai nạn, chủ xe đã bỏ trốn khỏi hiện trường, nhưng các nghi phạm khác trong cùng đường dây buôn bán ma túy đã bị bắt giữ. Hiện lực lượng chức năng đang tiến hành mở rộng điều tra và truy bắt chủ xe.

Đây không phải là lần đầu tiên Lào phát hiện lượng lớn ma túy được cất giấu trong xe sau khi xảy ra tai nạn giao thông.

Vào tháng 5/2023, công an tỉnh Bokeo cũng đã phát hiện hơn 7 triệu viên ma túy tổng hợp và 1 gói ma túy đá có trọng lượng 1kg từ một vụ tai nạn giao thông xảy ra trên địa bàn huyện Houay Xay, tỉnh Bokeo. Trước đó, các cơ quan chức năng tỉnh Bokeo cũng đã phát hiện và thu giữ 400 bánh heroin có trọng lượng 160kg được cất giấu trong xe bán tải và bắt giữ 3 đối tượng.

Năm 2022, nước này đã triệt phá hơn 5.068 vụ án ma túy trên phạm vi cả nước, bắt giữ 7.410 đối tượng và tịch thu nhiều loại ma túy khác nhau. Đây là kết quả tích cực trong công tác phòng, chống ma túy của Chính phủ Lào.

Việc liên tiếp triệt phá các vụ vận chuyển, buôn bán ma túy trong thời gian qua cho thấy, quyết tâm và hiệu quả thực hiện Chương trình Quốc gia về giải quyết vấn đề ma túy do Chính phủ Lào triển khai từ tháng 8/2021.

Tác giả: Hồ Hải

Nguồn tin: vov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP