Trong tỉnh

Lãnh đạo tỉnh chúc mừng Tòa giám mục Giáo phận Vinh nhân dịp Lễ Giáng sinh 2023

Chiều 21/12, đoàn lãnh đạo Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ tỉnh do đồng chí Thái Thanh Quý - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn đã tới chúc mừng Tòa Giám mục Giáo phận Vinh nhân dịp lễ Giáng sinh năm 2023.

Cùng đi có các đồng chí: Hoàng Nghĩa Hiếu – Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các Sở, ban, ngành, đơn vị liên quan.

Trong không khí hân hoan của mùa Giáng sinh năm 2023, thay mặt Đoàn công tác, Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý trân trọng gửi đến Giám mục Anphong Nguyễn Hữu Long, Giám mục Phêrô Nguyễn Văn Viên và các linh mục, tu sĩ, toàn thể đồng bào Công giáo tỉnh nhà những lời chúc mừng tốt đẹp nhất, đón Giáng sinh an lành, ấm, áp, chúc an lành trong tình thương yêu của Thiên Chúa.

Đoàn lãnh đạo tỉnh Nghệ An trân trọng gửi tặng Lẵng hoa và quà chúc mừng Giám mục, các chức sắc, tu sĩ và đồng bào Công giáo tỉnh nhà đón Giáng sinh an lành, hạnh phúc

Bí thư Tỉnh ủy bày tỏ vui mừng khi nhận thấy, trong bối cảnh có nhiều khó khăn, bất lợi song trong năm 2023, Giáo phận Vinh đã có những thăng tiến về mọi mặt, đặc biệt đã tổ chức rất thành công Hội nghị thường niên Kỳ I năm 2023 của Hội đồng giám mục Việt Nam, khẳng định sự ghi nhận, tin tưởng đường hướng mục vụ của Tòa Giám mục Giáo phận Vinh; tin tưởng tấm lòng tin yêu Thiên Chúa của cộng đoàn dân Chúa Giáo phận Vinh. Giáo phận đã khánh thành và đưa vào sử dụng Trung tâm Mục vụ Giáo phận – ngôi nhà chung của cộng đoàn dân Chúa Giáo phận Vinh.

Quang cảnh buổi chúc mừng

Bí thư Tỉnh ủy cũng bày tỏ sự trân trọng đối với sự điều hành của Tòa Giám mục, trực tiếp là Giám mục Anphong Nguyễn Hữu Long, Giám mục phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Viên, số đông các linh mục, tu sỹ và đồng bào công giáo tỉnh nhà đã phát huy tinh thần “kính Chúa yêu nước”, thực hiện lẽ sống “tốt đời đẹp đạo”, đóng góp tích cực vào sự phát triển của tỉnh Nghệ An.

Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý và Giám mục Anphong Nguyễn Hữu Long cùng chúc mừng thành quả của tỉnh Nghệ An và Tòa Giám mục Giáo phận Vinh đạt được trong năm qua

Trong năm 2023 nhiều công trình, dự án trọng điểm phục vụ phát triển kinh tế - xã hội như: Đường bộ cao tốc phía Đông; mở rộng Khu Công nghiệp VSIP1, WHA, Hoàng Mai 1... được triển khai đúng tiến độ đều có sự ủng hộ, đồng hành rất quan trọng của Giám mục Anphong Nguyễn Hữu Long, Văn phòng Tòa Giám mục, các linh mục, tu sĩ cùng bà con giáo dân vùng bị ảnh hưởng. Nhiều bà con giáo dân đã sẵn sàng di dời nhà cửa để nhường đất thực hiện dự án; sẵn sàng hiến hàng trăm m2 đất, ủng hộ tiền bạc để cùng chính quyền, các tầng lớp nhân dân thực hiện có hiệu quả chương trình Nông thôn mới.

Đồng bào công giáo của tỉnh đã tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội, từ thiện nhân đạo và các phong trào thi đua yêu nước như “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, “xây dựng xóm đạo bình yên”, treo cờ Tổ quốc trong cơ sở tôn giáo vào các dịp lễ. Đồng thời, tích cực, năng động tham gia phát triển kinh tế, xuất hiện nhiều mô hình sản xuất nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và kinh doanh cho thu nhập cao, qua đó chung sức cùng cấp ủy, chính quyền các cấp giảm nhanh tỷ lệ hộ nghèo, tăng hộ giàu.

Ý thức chấp hành pháp luật trong hoạt động tôn giáo được thể hiện rất rõ trong từng linh mục, cộng đồng giáo dân, các xứ, họ đạo, dòng tu trên địa bàn toàn tỉnh. Trật tự an toàn xã hội ngày càng ổn định. Mối quan hệ phối hợp giữa Giám mục, các linh mục, tín đồ Công giáo với cấp ủy, chính quyền trong tỉnh ngày càng tin tưởng lẫn nhau.

Giám mục Anphong Nguyễn Hữu Long tặng quà cho các đồng chí lãnh đạo tỉnh

Điểm lại những kết quả nổi bật, và những nhiệm vụ trọng tâm mà tỉnh đã làm được trong năm 2023, Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý nhấn mạnh, với sự đồng hành, ủng hộ, chia sẻ của các linh mục, tu sĩ và toàn thể đồng bào Công giáo trong tỉnh đã góp phần rất tích cực trong việc hoàn thành các mục tiêu phát triển của tỉnh trong thời gian qua.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn và trân trọng đề nghị cụ Giám mục, các linh mục, tu sĩ trên cương vị chức trách của mình sẽ lãnh đạo, hướng dẫn đồng bào Công giáo tỉnh nhà tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước, đồng hành cùng dân tộc; gắn bó, chung tay cùng nhân dân tỉnh nhà và nhân dân cả nước thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia các cuộc vận động, phong trào thi đua tại địa phương, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Đặc biệt, năm 2024, tỉnh Nghệ An sẽ tập trung triển khai thực hiện Nghị quyết số 39-NQ/TƯ của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Nghệ An đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; tỉnh tập trung chuẩn bị mọi mặt để thực hiện một loạt các nhiệm vụ lớn, quan trọng như: Triển khai sáp nhập địa giới hành chính giai đoạn 2 trong đó có việc sáp nhập thị xã Cửa Lò và một số xã của huyện Nghi Lộc vào Thành phố Vinh; khởi công dự án Cảng nước sâu Cửa Lò; chuẩn bị các thủ tục mở rộng sân bay Quốc tế Vinh…. Tỉnh rất mong Giám mục Anphong Nguyễn Hữu Long, các linh mục, tu sỹ cùng đồng bào Công giáo tỉnh nhà ủng hộ, đồng hành cùng với tỉnh để triển khai thực hiện thuận lợi, hiệu quả các nhiệm vụ quan trọng này, tạo bước phát triển đột phá cho tỉnh.

Về phía tỉnh sẽ tiếp tục chỉ đạo các Sở, ngành liên quan quan tâm sát sao trong giải quyết các nhu cầu tôn giáo chính đáng một cách có trách nhiệm, đúng quy định của pháp luật để tạo điều kiện cho cộng đồng các tôn giáo nói chung và Công giáo nói riêng có điều kiện hoạt động tôn giáo một cách tốt nhất. Đồng thời luôn mong muốn tiếp tục tăng cường xây dựng mối quan hệ tốt đẹp, gắn kết giữa Giáo hội với chính quyền để cùng phục vụ ngày càng tốt hơn cho nhân dân nói chung và đồng bào Công giáo nói riêng.

Giám mục Anphong Nguyễn Hữu Long khẳng định Tòa Giám mục Giáo phận Vinh cũng như bà con Công giáo sẽ tiếp tục đồng hành với chính quyền góp sức xây dựng tỉnh nhà ngày càng phát triển

Gửi lời cảm ơn chân thành khi nhận được tình cảm, sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các ngành và cấp ủy, chính quyền các cấp, Giám mục Anphong Nguyễn Hữu Long - Giám mục chính toà Giáo phận Vinh bày tỏ vui mừng và chúc mừng các thành tựu quan trọng của tỉnh đạt được trong năm 2023 - một năm có nhiều khó khăn và thách thức. Đón nhận thông tin về những kết quả đạt được trên các lĩnh vực, Giám mục Anphong Nguyễn Hữu Long vui mừng, phấn khởi khi Tòa Giám mục và đồng bào công báo đóng góp một phần nào đó vào sự phát triển của tỉnh nhà nói riêng và cả nước nói chung. Những nội dung đồng chí Bí thư Tỉnh ủy trao đổi Tòa giám mục ý thức được trách nhiệm của mình để tiếp tục góp sức vào sự nghiệp phát triển chung của tỉnh nhà.

Nhân dịp này, Giám mục Anphong Nguyễn Hữu Long cũng vui mừng điểm lại kết quả chuyến thăm của phái đoàn Chính phủ đến thăm Tòa thánh Vatican; Cuộc gặp gỡ giữa Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng với Giáo hoàng Phanxico tại Tòa thánh Vatican.

Thay mặt Tòa Giám mục, Giám mục Anphong Nguyễn Hữu Long trân trọng cảm ơn sự quan tâm, ưu ái của chính quyền tỉnh đối với các vấn đề tôn giáo nói chung nhất là việc cấp lại diện tích đất để xây dựng Nhà thờ Cầu Rầm – điều mà tất thảy giáo dân trong Giáo phận Vinh hết sức mong đợi và cảm thấy nức lòng. Tòa Giám mục sẽ nỗ lực xây dựng Nhà thờ cũng như các công trình phụ trợ xứng tầm với đô thị thành phố Vinh.

Theo Giám mục Anphong Nguyễn Hữu Long trong năm qua mối tương quan giữa chính quyền với tôn giáo nói chung, công giáo nói riêng rất tốt đẹp, Tòa Giám mục sẽ nỗ lực để mối tương quan ngày càng tốt đẹp hơn nữa để cùng nhau xây dựng đất nước, xây dựng tỉnh Nghệ An ngày càng thăng tiến.

Trước thềm năm mới 2024, thay mặt Tòa Giám mục Giáo phận Vinh, Giám mục Anphong Nguyễn Hữu Long gửi lời chúc sức khỏe tới các đồng chí trong Đoàn công tác và tin tưởng dưới sự lãnh đạo của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, tỉnh nhà sẽ có những thành quả rực rỡ hơn nữa.

Tác giả: Phan Quỳnh

Nguồn tin: nghean.gov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP