Giải trí

Lãnh đạo Bộ Văn hóa đề nghị Sở VH Tiền Giang báo cáo vụ cấm ca khúc "Màu hoa đỏ"

Cục Nghệ thuật Biểu diễn, thừa ủy quyền của Lãnh đạo Bộ Văn hóa TT và DL yêu cầu Sở VH Tiền Giang báo cáo về vụ việc liên quan tới ca khúc "Mùa hoa đỏ", kèm các văn bản liên quan trước ngày 26/3.

Ngay sau khi nhận được thông tin ở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Tiền Giang ban hành công văn yêu cầu các cơ sở kinh doanh karaoke trên địa bàn gỡ bỏ bài hát "Màu hoa đỏ", Cục Nghệ thuật biểu diễn lập tức gửi công văn hỏa tốc đến lãnh đạo Sở.

Nội dung công văn hỏa tốc đề nghị Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Tiền Giang khẩn trương báo cáo về việc này kèm theo các văn bản có liên quan về Cục Nghệ thuật biểu diễn trước ngày 26/3.

fullsizerender 1490328613056
Công văn hỏa tốc của Cục Nghệ thuật biểu diễn gửi lãnh đạo Sở Văn hóa Tiền Giang

"Màu hoa đỏ" là một ca khúc cách mạng nổi tiếng nhất của cố đại tá - nhạc sĩ Thuận Yến, được sáng tác năm 1991, phổ thơ Nguyễn Đức Mậu. Năm 1994, "Màu hoa đỏ" từng được trao giải ca khúc xuất sắc nhất của Bộ Quốc phòng.

Bởi vậy, công văn của Sở Văn hóa tỉnh Tiền Giang yêu cầu cấm kinh doanh karaoke ca khúc này khiến dư luận vô cùng hoang mang, cảm thấy bất hợp lý.

Trước đó, trả lời báo Một thế giới, ông Phạm Văn Trọng (Chánh Văn phòng UBND tỉnh Tiền Giang) cho rằng việc cấm sử dụng nhạc phẩm này là không đúng, vì ai cũng biết đây là một ca khúc truyền thống cách mạng nổi tiếng.

Còn ông Vương Duy Biên - Thứ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và du lịch trả lời trên Tổ quốc rằng: "Việc cấm ca khúc Màu hoa đỏ là cách làm tùy tiện, không đúng của địa phương".

Tác giả bài viết: Vân Anh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP