Nhà đẹp

Làm thế nào để ngôi nhà của bạn trở nên xinh đẹp và bình yên?

Làm sao để kiến tạo một không gian hiện đại, sang trọng đúng ý chủ nhà mà vẫn đảm bảo sự thoải mái, tiện nghi, mang đến cảm giác yên bình?

Một ngôi nhà đẹp cần phải có nhiều yếu tố kết hợp.

Để đánh giá một bản kiến trúc nhà ở đẹp, có lẽ sẽ tùy vào thẩm mỹ, quan điểm về cái đẹp và sở thích của mỗi người. Tuy nhiên nhìn chung, một căn nhà có kiến trúc đẹp là một căn nhà phải đảm bảo được 3 yếu tố sau:

Nhà đẹp là phải sạch sẽ, gọn gàng.

Ngoại thất cân đối, hài hòa với cảnh quan xung quanh

Ngoại thất ngôi nhà là cái nhìn đầu tiên để người ngoài đánh giá một căn nhà có đẹp hay không. Mặt tiền của ngôi nhà thể hiện tính cách cũng như lối sống của gia chủ. Ngoại thất căn nhà đẹp phải xuất phát từ việc bố trí mặt bằng và hình khối của căn nhà tạo sự tiện lợi cho không gian sống của gia chủ.

Ví dụ, gia chủ định xây nhà truyền thống thì ngoại thất phải có những đặc trưng của đường nét truyền thống. Gia chủ chọn lối tân cổ điển như phào chỉ tinh tế, cổng vòm cách điệu hay các hoa văn cầu kì...

Nhà phải bảo đảm yếu tố thông thoáng.

Mặt tiền ngôi nhà, cách chọn màu sắc… phải đảm bảo hài hòa với cảnh quan xung quanh, với hàng xóm, với môi trường sống. Không nên quá tham lam các chi tiết để tạo ra vẻ hoành tráng, cầu kì, khiến cho căn nhà trông nặng nề và không có một điểm nhấn làm điểm dừng cho mắt người nhìn và trở nên xa lạ với xung quanh.

Nhà đẹp phải hài hòa với cảnh quan xung quanh.

Nội thất thể hiện được sự thoải mái tiện nghi

Dù nội thất thiết kế theo phong cách nào thì cần chú ý tới chức năng của từng phòng để tạo được tinh thần riêng. Ví dụ phòng khách cần tạo sự sang trọng, gần gũi, còn phòng ngủ lại cần sự ấm cúng, thư giãn và phòng bếp cần sự sạch sẽ, tiện nghi… Không chỉ nói về tính thẩm mỹ mà còn bàn đến cả tính tiện nghi của ngôi nhà ấy.

Không nhất thiết phải rộng mới là nhà đẹp nhưng nhất định phải có góc ấm cúng

Phong thủy

Phong thủy nhà ở giúp cho cuộc sống, sự nghiệp và sức khỏe và mối quan hệ của các thành viên trong gia đình được tốt đẹp. Ngôi nhà và cuộc sống có quan hệ mật thiết, mạnh mẽ và lâu dài với nhau. Bởi thế mà phong thủy cũng chính là một trong những yếu tố để thể hiện thế nào là một ngôi nhà đẹp.

Ngôi nhà đẹp là phù hợp với điều kiện hoàn cảnh của gia chủ.

Phong thủy của ngôi nhà đẹp dựa vào huyền quan của ngôi nhà. Một căn nhà có huyền quan tốt cần đảm bảo các yếu tố như thông thoáng, lưu thông khí tốt; nhà ở sạch sẽ, gọn gàng; đủ sáng, ngôi nhà có sáng thì lưu thông khí mới thuận tiện.

Tác giả: Toàn Thắng

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP