Cuộc sống

Làm bạn với người yêu cũ được không?

Làm bạn với người yêu cũ sau khi chia tay là điều không hề dễ dàng. Bạn cần chuẩn bị cho mọi khả năng có thể xảy ra và cách tốt nhất là tuân theo một số quy tắc cần thiết để duy trì tình bạn đặc biệt này.

Không tán tỉnh

Không nên tán tỉnh. Đây chắc chắn là một trong những quy tắc quan trọng khi kết bạn với người yêu cũ mà bạn không thể bỏ qua. Khi bắt đầu dành thời gian cho người yêu cũ, bạn không nên làm bất cứ điều gì khiến nảy sinh tình cảm như trong quá khứ. Điều đó chỉ khiến hai người trở nên khó xử và trở nên xa cách.

Trong trường hợp, bạn có suy nghĩ “tình cũ không rủ cũng tới”, hãy đợi đến khi cả hai cảm thấy thoải mái hơn, việc tán tỉnh lại đối phương sẽ hiệu quả. Nhưng đây là một trong những ranh giới không thể thương lượng khi làm bạn với người cũ, không thể tán tỉnh ngay từ đầu, nó sẽ chỉ làm phức tạp mọi thứ.

Ảnh minh họa

Đừng vội vàng

Không có gì sai khi cả hai muốn trở thành bạn bè sau chia tay nhưng điều đó không thể diễn ra ngay lập tức. Ngay cả khi cả hai chia tay trong êm đẹp, bạn vẫn cần thời gian để trải qua giai đoạn “thất tình”. Cả hai cần bình tĩnh nhìn nhận lại chuyện tình vừa qua và chuẩn bị tâm lý cho đến khi sẵn sàng trở thành những người bạn bình thường.

Việc nóng vội làm bạn bè sau chia tay dễ khiến cả hai rơi vào cảm giác yêu thương và lập lại thói quen khi ở bên nhau ngay cả khi bạn không muốn điều đó.

Giữ thái độ hòa nhã

Nếu bạn đang băn khoăn về ranh giới để làm bạn với chồng cũ, vợ cũ hay người yêu cũ, thì điều quan trọng nhất là giữ thái độ hòa nhã. Bất cứ khi nào ở bên nhau, bạn cần giữ mọi thứ bình thường. Điều này có nghĩa là không nói về chuyện hẹn hò và quá khứ của bạn. Điều quan trọng nhất là phải tuân theo ranh giới này vì đây là cách duy nhất bạn có thể xác định lại mối quan hệ của mình với họ.

Làm bạn với người cũ, người đã làm tổn thương bạn, người từng làm tổn thương bạn ngay cả khi bạn đã vượt qua cú sốc chia tay là một điều khó khăn. Bạn đã quá quen với việc coi họ là một nửa của mình và điều này khó có thể thay đổi.

Làm bạn với người cũ có nghĩa là bắt đầu hoàn toàn mới và xây dựng một kết nối mới với họ ngay từ đầu. Bạn cần nhìn họ ở một vai trò hoàn toàn khác, vai trò của người bạn chứ không phải vị trí là người yêu.

Tôn trọng không gian cá nhân của nhau

Vấn đề lớn nhất mà mọi người phải đối mặt khi cố gắng làm bạn với người yêu cũ là xu hướng quên đi chuyện chia tay. Họ trở nên thoải mái hay thân thiết quá mức như còn trong thời gian yêu đương.

Nếu bạn đã cảm thấy đối phương quá thoải mái, gần gũi khi ở bên nhau thì hãy thiết lập một số ranh giới về không gian riêng tư trong mối quan hệ mới của mình. Khi trong mối quan hệ tình cảm, cả hai đều có quyền biết mọi thứ về nhau, nhưng với tư cách bạn bè, bạn được phép giữ một số bí mật cá nhân cho riêng mình. Tôn trọng không gian cá nhân của mỗi người giúp việc bắt đầu lại mối quan hệ bạn bè sau khi chia tay dễ dàng hơn.

Ảnh minh họa

Hạn chế nhắc về quá khứ

Mối quan hệ nào cũng có lúc thăng trầm. Những ký ức về tình cảm trong quá khứ có thể trở thành rào cản khi làm bạn với người yêu cũ. Nhiều người bị ám ảnh bởi những tổn thương trong quá khứ, không thể thật lòng hay thoải mái khi giao tiếp với người cũ.

Đó là lý do tại sao khi đang cân nhắc ranh giới để làm bạn với người yêu cũ, việc bỏ qua quá khứ và bắt đầu lại bằng sự mới mẻ là một điều vô cũng quan trọng.

Đừng để ý đến sự phán xét xung quanh

Có thể sẽ có rất nhiều phán xét xung quanh việc làm bạn với người cũ. Nhiều người cho rằng dành thời gian cho người yêu cũ luôn được coi là điều điên rồ hay việc bạn dành thời gian cho người cũ là dấu hiệu cho thấy bạn vẫn còn tình cảm với họ. Bạn sẽ nhận được những câu hỏi như “Bạn có chắc chắn về điều này không?”, “Bạn có đang cố gắng quay lại với người cũ không?”

Tất cả những câu hỏi này có thể khiến bạn phân vân về quyết định làm bạn của mình. Thậm chí, chúng còn khiến bạn băn khoăn về cảm xúc của chính mình với đối phương.

Đây là lý do tại sao bạn phải bỏ qua những lời phán xét. Nếu bạn chắc chắn rằng tình cảm của mình đã không còn và bạn không còn hứng thú với việc hẹn hò với họ nữa, thì dù người khác nói gì đi nữa cũng không quan trọng. Hãy đặt ranh giới rõ ràng để làm bạn với người cũ bởi vì bây giờ mối quan hệ của cả hai là tình bạn.

Tác giả: Phương Anh

Nguồn tin: giadinhonline.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP