Thể thao

Lạ đời: Tiền đạo lại đang là vị trí khiến HLV Park quá yên tâm!

Khi HLV Park Hang Seo quyết định chỉ điền tên 3 tiền đạo vào danh sách 20 cầu thủ dự SEA Games 31, nhiều người lo ngại rằng lực lượng hàng công như vậy là quá mỏng. Tuy nhiên, thực tế lại khác thế rất nhiều!

Trong danh sách chính thức 20 cầu thủ tham dự SEA Games 31, HLV Park Hang Seo đã quyết định chỉ điền tên 3 tiền đạo, bao gồm Nguyễn Văn Tùng, Hồ Thanh Minh và Nguyễn Tiến Linh. Còn bản thân Nhâm Mạnh Dũng, dù trên danh sách nằm ở vị trí tiền đạo, tuy nhiên từ trước tới giờ, mỗi khi được triệu tập lên U23 Việt Nam, cầu thủ trẻ của Viettel FC luôn được các HLV sử dụng ở vị trí trung vệ lệch trái.

Với chỉ 3 cầu thủ thường xuyên đá tiền đạo góp mặt trong danh sách cuối cùng, nhiều người đã không khỏi lo lắng về nhân sự quá mỏng trên hàng công sẽ khiến ông Park đôi khi bị bí ý tưởng và thiếu hụt những sự lựa chọn trong những thời điểm cần thay đổi để xoay chuyển tình thế. Trước đó, tại AFF Cup 2020, chúng ta đã cảm thấy quá quen với hình ảnh HLV Park Hang Seo bất lực bên đường biên khi các học trò trong sân làm mọi cách cũng chẳng thể chọc thủng lưới Indonesia ở vòng bảng, và Thái Lan ở bán kết. Nên nhớ tới tận trước khi SEA Games 31 khởi tranh, thì khả năng sáng tạo ở hàng công vẫn là một vấn đề lớn với U23 Việt Nam.

Nhiều người lo lắng HLV Park Hang Seo sẽ thiếu nhân sự hàng công ở SEA Games 31

Thêm vào đó, nếu lựa chọn chơi với sơ đồ 3-5-2, tức sẽ có 2 tiền đạo xuất hiện trên sân, thì đồng nghĩa rằng U23 Việt Nam sẽ chỉ còn một phương án dự phòng cho hàng công ở băng ghế dự bị. Trong bối cảnh môn bóng đá nam SEA Games 31 có lịch thi đấu rất dày, các trận đấu có khi chỉ cách nhau 2 ngày, thì nguy cơ gặp chấn thương, hay vấn đề về thể lực với các tuyển thủ là rất xác đáng.

Thế nhưng, ông Park là vậy, nhà cầm quân người Hàn Quốc luôn sẵn sàng tạo ra những nước đi ít ai dám nghĩ tới, để xoay chuyển hoàn toàn tình thế và đưa đội bóng của mình trở về một trạng thái cân bằng hoàn hảo.

Chiến thắng giòn giã 3-0 trước U23 Indonesia trong ngày ra quân (6/5) chính là bằng chứng rõ ràng nhất. Ở thời điểm mà ai nấy đều đinh ninh rằng HLV Park Hang Seo sẽ sử dụng bộ 3 trung vệ bao gồm Nhậm Mạnh Dũng đá lệch tái, Thanh Bình đá trung tâm và Bùi Hoàng Việt Anh đã lệch phải, thì ông đã nghĩ khác. Nhưng không phải Mạnh Dũng, mà hậu vệ trái Phan Tuấn Tài mới là người được chọn đá trung vệ lệch trái và cầu thủ có gương mặt 'dễ thương' này đã có một ngày thi đấu rất chắc chắn ở hàng thủ, khi liên tục bọc lót kịp thời cho các đàn anh.

Nhâm Mạnh Dũng thực sự được sử dụng ở vị trí tiền đạo, thay vì trung vệ lệch trái

Còn Nhâm Mạnh Dũng thì sao? Không còn được sử dụng đá trung vệ lệch trái dù đã đảm nhiệm rất tốt vai trò này khi được tin tưởng trong thời gian qua, vậy HLV Park Hang Seo đã thực sự 'chấm' một suất trên hàng công cho Mạnh Dũng? Có vẻ đúng là như vậy rồi! Ngay đầu hiệp 2 trận gặp Indonesia, khi tỷ số vẫn là 0-0, ông Park đã gây bất ngờ khi rút Nguyễn Văn Tùng khỏi sân - dù Văn Tùng có một hiệp 1 không hề tệ - Mạnh Dũng là người vào thay. Chỉ sau vài chục giây có mặt trên sân Việt Trì, cầu thủ đa năng của Viettel đã tạo ra bước ngoặt của trận đấu, khi anh là người tung ra đường chuyền quyết định để Tiến Linh mở tỷ số cho U23 Việt Nam. Những phút sau đó, Mạnh Dũng tiếp tục làm khổ hàng thủ của Indonesia nhờ sức càn lướt, thể hình cao lớn và phong cách chơi bóng trực diện.

Văn Tùng chơi ổn khi có một vài pha bóng ở hiệp 1 cho thấy khả năng không chiến, Tiến Linh thì đóng góp 1 bàn và 1 kiến tạo, còn Mạnh Dũng cũng để lại dấu ấn chỉ ít giây sau khi vào sân. Tuy nhiên, hàng tiền đạo của U23 Việt Nam vẫn còn đó một 'nhân tố X' mang tên Hồ Thanh Minh. Tiền đạo người dân tộc Tà Ôi giống với Mạnh Dũng, cũng chỉ mất vài chục giây sau khi vào sân ở cuối hiệp 2 để khiến người ta phải nhắc đến tên mình với pha bay người đánh đầu dũng mãnh, đưa bóng đi đập cột dọc trong sự tiếc nuối của hơn một vạn CĐV có mặt trên sân Việt Trì.

Khâu ghi bàn của U23 Việt Nam có lẽ không còn khiến người hâm mộ lo lắng nữa

Rõ ràng, hàng tiền đạo mà HLV Park Hang Seo mang đến SEA Games 31 để phục vụ mục tiêu bảo vệ HCV không hề mỏng, ngược lại rất dày là đằng khác! Nên nhớ ở SEA Games 30 - 2019, U22+2 Việt Nam cũng đã lên ngôi vô địch một cách thống trị, dù chỉ đăng ký 2 tiền đạo là Tiến Linh và Hà Đức Chinh trong danh sách. SEA Games trên sân nhà lần này được dự báo khó khăn hơn khi các đối thủ đều cho thấy những sự tiến bộ, nhưng Việt Nam giờ cũng đã có số lượng tiền đạo gấp đôi, là 4 người bao gồm Tiến Linh, Văn Tùng, Mạnh Dũng và Thanh Minh.

Sau trận vùi dập U23 Indonesia tối qua (6/5), người hâm mộ đã bớt lo lắng phần nào về hàng công lẫn khâu ghi bàn của U23 Việt Nam. Trong tay HLV Park Hang Seo giờ là 4 tiền đạo để ông thoải mái lắp ghép, chọn lựa. Đó là còn chưa kể, sức bùng nổ hàng công còn tới từ 5 cầu thủ giăng ngang ở hàng tiền vệ bao gồm: Đôi cánh không mỏi Văn Đô - Văn Xuân, và bộ 3 tiền vệ toàn năng Hoàng Đức - Hùng Dũng - Hoàng Anh.

Tác giả: Bảo Phương

Nguồn tin: bongda365.top

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP