Thể thao

HLV Lào bày tỏ khát khao bắt kịp bóng đá Việt Nam

Bóng đá Lào đã có những tiến bộ nhất định trong thời gian qua, đặc biệt là ở cấp độ trẻ. Và HLV trưởng Michael Weiss khẳng định ông cần thêm những cầu thủ trẻ tài năng để giúp Lào bắt kịp những đội mạnh trong khu vực như Việt Nam, Thái Lan.

U23 Lào sẽ có trận ra quân tại SEA Games 31 gặp U23 Singapore vào lúc 16h00 chiều mai, ngày 7/5 trên sân Thiên Trường (Nam Định). Phát biểu trong buổi họp báo trước trận vào trưa nay (6/5) tại khách sạn Nam Cường (Nam Định), HLV trưởng Michael Weiss của Lào nói: "Chúng tôi tôn trọng mọi đối thủ. U23 Lào cần thể hiện tốt trong từng trận đấu. Hiện tại, các cầu thủ chơi tương đối khởi sắc dựa trên nền tảng chiến thuật phòng ngự phản công. Ở SEA Games 31, chúng tôi không đặt mục tiêu giành huy chương."

"Tôi chỉ muốn tính toán qua từng trận đấu, đồng thời muốn cho các cầu thủ tích luỹ kinh nghiệm, thể hiện rõ lối chơi", HLV Michael Weiss khẳng định.

Ở bảng B, U23 nằm cùng bảng với Thái Lan, Malaysia, Singapore và Campuchia. Lần gần nhất U23 Lào vượt qua vòng bảng SEA Games đã diễn ra cách đây 13 năm, tại kỳ SEA Games 2009 tổ chức trên sân nhà.

HLV Michael Weiss trong buổi họp báo trưa ngày 6/5

Bóng đá trẻ của lào đang cho thấy sự tiến bộ. Ở giải U23 Đông Nam Á 2022 diễn ra tại Campuchia tháng 2 vừa qua, U23 Lào đã thắng U23 Malaysia tới 2 lần ở vòng bảng để giành quyền vào bán kết. Lào sau đó chỉ chịu dừng bước trước Á quân Thái Lan.

U23 Lào đã chơi tốt hơn trong thời gian qua, tuy nhiên, HLV Michael Weiss muốn nhiều hơn thế, tham vọng của ông là đưa Lào trở thành thế lực bóng đá khu vực.

"Tôi vẫn đang tìm kiếm nhiều cầu thủ trẻ để có thể bắt kịp Việt Nam và Thái Lan. Chúng tôi thường sử dụng các cầu thủ trẻ hơn ở các giải đấu để giúp họ học hỏi kinh nghiệm. Chúng tôi cũng muốn đưa cầu thủ ra nước ngoài thi đấu. Mục tiêu của bóng đá Lào là lọt vào vòng loại 3 World Cup 2026", HLV Michael Weiss mạnh dạn tiết lộ.

HLV Michael Weiss muốn khai quật thêm nhiều tài năng cho bóng đá Lào

Cũng trong buổi họp báo trưa ngày 6/5, HLV trưởng Nazri Nasir của U23 Singapore, đối thủ trong ngày ra quân của U23 Lào, đánh giá cao mọi đội bóng ở bảng B.

"Chúng tôi có sự chuẩn bị tốt, nhưng chưa phải là tốt nhất. Tôi vắng một số cầu thủ như Fandi không tham dự vì CLB không nhả người. Bảng B có sự góp mặt của nhiều đội mạnh, như U23 Thái Lan, U23 Malaysia. U23 Lào và U23 Campuchia cũng rất đáng chú ý. Cơ hội đi tiếp chia đều cho các đội", HLV Nazri Nasir phát biểu đầy cẩn trọng.

"Với tư cách là HLV, tôi tin tưởng các cầu thủ mà tôi chọn. Họ sẽ rất khao khát để thể hiện bản thân mình. Chúng tôi không đổi mục tiêu vào bán kết", HLV Nazri Nasir quả quyết.

Trận đấu còn lại ở lượt trận mở màn bảng B giữa U23 Thái Lan và U23 Malaysia sẽ diễn ra vào lúc 19h00 tối mai (7/5), cũng trên sân Thiên Trường.

Tác giả: Bảo Phương

Nguồn tin: bongda365.top

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP