Du lịch

Kinh ngạc những vùng đất đặc biệt nhất, nơi mặt trời không lặn

Nằm trong Vòng Bắc Cực nên ở những vùng đất đặc biệt này, mặt trời gần như không lặn trong suốt nhiều tháng hè.

1. Na Uy: Do có vĩ độ cao, mỗi mùa ở Na Uy đều có sự thay đổi lớn. Đặc điểm nổi bật nhất của đất nước này là do nằm trong Vòng Bắc Cực, mặt trời không lặn trong khoảng 76 ngày từ tháng 5 đến tháng 7 hàng năm. Ảnh: Unsplash.

Cũng chính vì điều này nên vào những ngày hè, mặt trời ở đây thường lặn lúc 1h sáng và mọc lại sau khoảng 40 phút. Ảnh: World Atlas.

2. Phần Lan: Phần Lan được mệnh danh là vùng đất của mặt trời lúc nửa đêm. Ở nhiều vùng phía bắc, ánh mặt trời chiếu sáng liên tục cả ngày lẫn đêm trong suốt mùa hè. Ảnh: Markus Kiili.

Đi về phía nam, mặt trời lặn sau những tán cây, dãy núi nhưng không gian sẽ nhanh chóng bừng sáng, ban ngày có thể kéo dài 19 giờ. Ảnh: Photography.

3. Iceland: Iceland là hòn đảo lớn ở châu Âu cũng là quốc gia không hề có muỗi. Suốt mùa hè ở đảo quốc này, ban đêm cũng sáng như ban ngày. Ảnh: Istock.

Đặc biệt, vào tháng 6 hàng năm, mặt trời sẽ không lặn. Đảo Grimsey và thành phố Akureyri là những nơi đẹp nhất để du khách ngắm nhìn khung cảnh "mặt trời nửa đêm". Ảnh: Wikipedia.

4. Canada: Canada là đất nước lớn thứ 2 thế giới với nhiều vùng bị tuyết bao phủ quanh năm. Tuy nhiên, mặt trời ở đây vẫn chiếu sáng liên tục suốt 50 ngày hè. Ảnh: Pexels.

Yukon và thành phố Nunavut nổi tiếng là vùng đất của hiện tượng "mặt trời nửa đêm" với bầu trời rực rỡ và nắng hè vô tận ở Canada. Ảnh: World Atlas.

5. Thụy Điển: Từ tháng 5 đến tháng 8, du khách dường như không thể ngắm hoàng hôn ở Kiruna, một thành phố cực bắc của Thụy Điển, do mặt trời không lặn. Ảnh: Unsplash.

Tuy nhiên, du khách sẽ có thêm thời gian trải nghiệm những hoạt động khá thú vị như ngắm nhìn các động vật sinh hoạt về đêm, đi bộ, tour du thuyền hoặc tắm biển, hồ đêm...Ảnh: World Atlas.

6. Mỹ: Bắt đầu từ cuối tháng 5 đến cuối tháng 7 hàng năm, khi đặt chân tới Alaska (Mỹ), du khách có thể sống trong cảm giác "ngày dài bất tận". Ảnh: Canva.

Thành phố Fairbanks ở bang Alaska được mệnh danh là “Vùng đất của mặt trời nửa đêm”. Trong mùa hè, khu vực này có đến 70 ngày trời sáng liên tục, từ giữa tháng 5 đến cuối tháng 7. Ảnh: World Atlas.

Tác giả: Thảo Nguyên

Nguồn tin: kienthuc.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP