Cuộc sống

Không phải ngoại tình, đây mới là hành động tồi tệ nhất trong hôn nhân, thà ly dị sướng hơn

Hôn nhân chính là một sợi dây chun mà hai đầu phải là vợ chồng nắm giữ.

Ngoại tình là một trong những cái kết buồn nhất của chuyện tình cảm vợ chồng, và dĩ nhiên không ai trong chúng ta mong muốn điều đó. Nhưng không phải chỉ có ngoại tình mới giết chết hôn nhân, thực tế những người phụ nữ đã có gia đình sẽ thấm thía, "tiểu tam" lớn nhất trong gia đình không đến từ người thứ 3 mà đến từ sự thờ ơ, xa cách của 2 vợ chồng.

Theo đó, những hành động lặp đi lặp lại dưới đây cũng tồi tệ và gây ra những hậu quả không kém "ngoại tình":

Mặc ai muốn làm gì thì làm

Hôn nhân chính là một sợi dây chun mà hai đầu phải là vợ chồng nắm giữ. Sợi dây này chỉ căng vừa đủ khi cả hai quan tâm và thấu hiểu dành cho nhau. Nếu một đầu quá căng, đầu kia sẽ khó giữ, một cầu quá lỏng đầu kia lại phải cố nắm chắc hơn. Nếu một trong hai trở nên vô tâm thì đó chính là bi kịch trong hôn nhân, là khởi nguồn cho một cuộc hôn nhân thoi thóp.

Thông thường trước khi giai đoạn này xảy ra, cả hai đã dần không dành sự chú ý cho nhau. Một trong hai lúc này sẽ không còn quan tâm đến người còn lại. Nửa kia vì đau lòng, cũng khó níu kéo mối quan hệ như trước. Đến khi bi kịch xảy ra, vì nhiều lý do, họ vẫn không muốn buông tay. Họ vẫn sống cạnh nhau, nhưng chỉ dành cho nhau oán trách và than phiền. Không điều gì có thể thay đổi ngoài việc chỉ khiến cả hai mệt mỏi hơn.

Nói dối về tài chính

Trung thực là một trong những yếu tố nền tảng của hôn nhân. Bạn không nên có bất cứ một hàn động lừa dối nào với đối phương, trừ khi đó là trường hợp bất đắc dĩ. Đặc biệt đó là lừa dối về mặt tài chính.

Lời nói dối về mặt tài chính là một thói xấu mà bạn tưởng chừng như rất bình thường nhưng nó lại vô tình tạo một nỗi đau lớn động chạm đến lòng tự ái của đối phương, đặc biệt là những bà vợ. Họ sẽ đau đớn khi nghĩ rằng bạn không hề tin tưởng bạn là tay hòm chìa khóa tài chính.

Một vấn đề tài chính nữa mà bạn cần hết sức lưu ý, đó là không nên giấu chuyện biếu tiền bố mẹ đẻ, nhất là đối với chồng. Bởi chồng là người duy nhất kiếm tiền nuôi gia đình, bạn là vợ nhưng lại phải giấu đem tiền biếu bố mẹ đẻ, bạn sẽ vô tình khiến đối phương cảm thấy xấu hổ, mất mặt, thậm chí cảm thấy mình bị phản bội.

Chăn gối nguội lạnh

Hạnh phúc trong hôn nhân có được hay không một phần quyết định từ đời sống tình dục. Nhiều cặp vợ chồng dù hợp nhau về mọi mặt, không tranh cãi mâu thuẫn nhưng lại không thể hòa hợp chuyện chăn gối. Hoặc một trong hai không thể thỏa mãn người còn lại… Đây đều là bi kịch trong hôn nhân.

Vì đỉnh điểm thăng hoa trong tình yêu, hôn nhân chính là tình dục. Tình dục là nhu cầu của con người, là điều không thể thiếu để gắn kết vợ chồng. Đến một lúc, khi không thể tìm thấy điểm chung trong chuyện chăn gối, tình cảm cũng sẽ dần không còn. Hôn nhân không tình dục chỉ có thể là hôn nhân chết…

Sống với nhau chỉ vì con

Đây là bi kịch đau lòng nhất trong hôn nhân. Nhiều cặp vợ chọn lựa chọn cuộc sống cạnh nhau chỉ vì con, như một danh nghĩa cho con niềm tin và cuộc sống như bè bạn. Họ mỗi ngày đều vì sợ về nhà mà la cà đâu đó, có những thú vui và giải tỏa riêng bên ngoài. Họ lấy công việc là lý do để tránh thấy nhau. Họ vẫn đi cạnh nhau, gọi nhau tiếng vợ chồng khi có con. Nhưng đến cả một lần mắt đối mắt, nói vài tiếng dễ nghe với nhau cũng khó. Tệ hơn, họ tìm kiếm yêu thương đâu đó ngoài cánh cửa gia đình, chỉ cần con không biết…

Vợ chồng đừng lấy con cái là cái cớ chỉ để sống không tình không nghĩa cạnh nhau mỗi ngày. Đối với trẻ nhỏ, đừng lừa gạt chúng, dù là mang ý nghĩ tốt nhất cho chúng. Nếu bạn muốn con lớn lên hoàn thiện, hãy thành thật với con, dù là một hạnh phúc sẽ không còn trọn vẹn.

Nguồn tin: thoidaiplus.suckhoedoisong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP