Thể thao

Không gọi Xuân Mạnh lên ĐT Việt Nam, HLV Park đi nước cờ sai lầm?

Việc không triệu tập hậu vệ Phạm Xuân Mạnh lên tuyển có thể xem là nước cờ sai lầm của HLV Park Hang Seo ở đợt tập trung lần này của ĐT Việt Nam.

Sau khi trung vệ Nguyễn Thanh Bình được triệu tập thay cho Đình Trọng bị chấn thương, đến lượt Văn Xuân được gọi lên tuyển vì Hồng Duy nhiễm Covid-19. Tuy nhiên, việc thay đổi và bổ sung nhân sự này của HLV Park Hang Seo lại vô tình thu hẹp cơ hội được ra sân thi đấu của 2 cầu thủ trẻy.

Bởi lẽ, cả Thanh Bình và Văn Xuân đều có tên trong thành phần U23 Việt Nam chuẩn bị tham dự giải giao hữu quốc tế Dubai Cup cùng với các đối thủ chất lượng như U23 Iraq và U23 Croatia.

Thực tế, khi lên tuyển, Thanh Bình hay Văn Xuân sẽ được cái tiếng nhiều hơn, khi được tập luyện cùng các đàn anh. Thế nhưng, cơ hội ra sân của bộ đôi này trong trận gặp Oman hay Nhật Bản là vô cùng nhỏ.

Thanh Bình tập luyện cùng ĐT Việt Nam

Ở vị trí hậu vệ trái, dù Hồng Duy vắng mặt, HLV Park vẫn còn đó những cựu binh đáng tin cậy như Văn Thanh hay Tấn Tài được đẩy từ cánh phải sang. Trong khi đó, ở vị trí trung vệ, Thanh Bình cũng khó có cửa cạnh tranh với Ngọc Hải, Thành Chung hoặc Việt Anh. Ngọc Hải tập tiêng trong buổi tập mới nhất nhưng không phải chấn thương nặng và hoàn toàn có thể đá chính trước Oman và Nhật Bản.

Do đó, việc kéo 2 cầu thủ trẻ sang tuyển lớn, vô hình trung lại khiến họ mất dịp thi đấu chính thức 3 trận tại Dubai Cup - giải đấu được xem là bước tổng duyệt cuối cùng cho SEA Games 31 diễn ra vào tháng 5 tới.

Nước cờ sai lầm này bắt nguồn từ việc HLV Park không triệu tập Xuân Mạnh lên tuyển Việt Nam. Lẽ ra, chiến lược gia người Hàn Quốc cần điền tên Xuân Mạnh thay vì Văn Xuân. Ngoài việc đang có phong độ rất tốt trong màu áo SLNA ở 4 vòng đấu V.League vừa qua, Xuân Mạnh cũng từng lên tuyển nhiều lần nên không xa lạ với lối chơi của HLV Park.

Xuân Mạnh có phong độ tốt ở V.League 2022

Nên nhớ, Thanh Bình và Văn Xuân đều là 2 cầu thủ chủ lực của U23 Việt Nam cho chiến dịch SEA Games 31 cũng như vòng chung kết U23 châu Á. Vì vậy, những cầu thủ này rất cần được thi đấu trong màu áo U23 Việt Nam để bắt nhịp và có lối chơi kết dính hơn với các đồng đội, nhất là khi họ cũng có quá ít cơ hội được ra sân ở những vòng đấu V.League 2022.

Dù vậy, với tình thế hiện tại, Thanh Bình và Văn Xuân đều không có sự lựa chọn nào khác.

Tác giả: An Nhiên

Nguồn tin: bongda365.top

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP