Thể thao

HLV Park: “Tôi không gọi Xuân Mạnh không liên quan đến lý do sức khoẻ”

HLV Park Hang Seo đã trực tiếp trả lời thắc mắc của dư luận về việc không điền tên Xuân Mạnh hay Hữu Tuấn vào danh sách tập trung ĐT Việt Nam đợt 2/2022.

HLV Park Hang Seo đã công bố danh sách tập trung của đội tuyển Việt Nam đợt 2/2022 chuẩn bị cho 2 trận đấu còn lại ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Trong số 32 cầu thủ được triệu tập, 2 cái tên vắng mặt gây xôn xao nhất là trường hợp của trung vệ Hữu Tuấn và hậu vệ Phạm Xuân Mạnh.

Chiều 11/3, HLV Park có buổi gặp gỡ thân mật với bầu Đức, trước khi dự khán trận đấu giữa HAGL và Viettel trên sân Pleiku. Tại đây, chiến lược gia người Hàn Quốc đã trực tiếp trả lời thắc mắc của dư luận xoay quanh bản danh sách của ĐT Việt Nam.

HLV Park có buổi gặp gỡ thân mật với bầu Đức

"Hữu Tuấn là cầu thủ giỏi, nằm trong danh sách ban đầu của tôi. Tuy nhiên, tuyển Việt Nam cần hạn chế số lượng cầu thủ nhất định để chuẩn bị cho 2 trận đấu với Oman và Nhật Bản. Sau khi cân nhắc, tôi quyết định chọn người khác".

Trung vệ của HAGL được gọi lên tuyển Việt Nam để chuẩn bị cho 2 trận đấu với Australia và Trung Quốc ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Tuy nhiên, anh không được ra sân phút nào. Ở lần này, Hữu Tuấn không có được phong độ tốt cùng HAGL, lại mới khỏi Covid-19 nên HLV Park đã ưu tiên các phương án khác.

Những trung vệ được HLV Park điền tên là Trần Đình Trọng, Bùi Tiến Dũng, Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Thành Chung, Quế Ngọc Hải. Ngoài ra, cầu thủ Việt kiều Adriano Schmidt lần đầu được gọi lên tuyển Việt Nam. "Schmidt là cầu thủ mới. Tôi muốn kiểm chứng năng lực của cậu ấy như thế nào", HLV Park chia sẻ.

Bên cạnh đó, HLV Park cũng tiết lộ thêm về trường hợp của Xuân Mạnh. Cầu thủ của SLNA được gọi lên ở đợt tập trung vừa rồi, đang có phong độ khá tốt (có một bàn ở V.League 2022) nhưng vẫn vắng mặt ở lần hội quân này.

Xuân Mạnh có phong độ cao ở V.League 2022

"Trong danh sách ban đầu, Xuân Mạnh không có tên. Việc tôi không gọi cậu ấy không liên quan đến lý do sức khỏe", thuyền trưởng ĐT Việt Nam khẳng định.

Xuân Mạnh đang nhiễm Covid-19 và người hâm mộ cho rằng, anh không góp mặt ở ĐT Việt Nam vì lý do sức khoẻ. Thế nhưng, câu trả lời của HLV Park thêm một lần khiến dư luận cảm thấy vô cùng khó hiểu bởi những Hồng Duy hay Văn Thanh đều có phong độ cực thấp lại vẫn có tên.

Tác giả: An Nhiên

Nguồn tin: bongda365.top

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP