Thể thao

Không bán vé trận Việt Nam-Úc ở vòng loại World Cup 2022?

Do diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, trận đấu của đội tuyển Việt Nam và Úc tại Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 nhiều khả năng sẽ diễn ra trên sân không có khán giả.

Văn Hậu trong trận đấu của đội tuyển Việt Nam với UAE ngày 15/6 ảnh Hữu Phạm

Thông tin này được TTK Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) xác nhận với Tiền Phong hôm qua, 16/8. Theo ông Lê Hoài Anh, hiện các cơ quan chức năng chưa có văn bản chính thức, nhưng nhiều khả năng trận đấu giữa Việt Nam và Úc sẽ tổ chức trên sân không có khán giả.

Trận đấu giữa Việt Nam và Úc sẽ diễn ra ngày 7/9. Đây là trận đầu tiên trên sân nhà Mỹ Đình của thầy trò HLV Park Hang-seo. VFF trước đó đã xin cơ quan chức năng thông qua cơ chế cho phép tổ chức các trận sân nhà của đội tuyển Việt Nam tại Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 tại Mỹ Đình theo nguyên tắc “bong bóng”.

VFF đồng thời đề xuất cho CĐV vào sân với số lượng khoảng 10-30% sức chứa sân vận động Mỹ Đình. Điều kiện đặt ra là các CĐV phải tiêm đủ 2 mũi vắc xin hoặc có xét nghiệm PCR âm tính với virus SARS-CoV-2.

“Với việc CĐV không vào sân, công tác tổ chức sẽ đơn giản hơn. Chúng tôi rất lấy làm tiếc vì sự cổ vũ của khán giả sẽ tạo hiệu ứng tốt cho trận đấu. Tuy nhiên với diễn biến dịch COVID-19 hiện nay, yêu cầu an toàn được đặt lên hàng đầu”

Ông Lê Hoài Anh

Ông Lê Hoài Anh hôm qua cũng cho biết, VFF sẽ làm việc với Khu Liên hợp thể thao quốc gia để bàn về công tác chuẩn bị, trong đó có giá thuê sân. Qua làm việc giữa đôi bên thời gian qua, giá thuê sân Mỹ Đình dao động từ 350-500 triệu đồng. Khu Liên hợp cho biết đây là giá đã được Bộ VH-TT&DL duyệt và nếu hạ, Khu Liên hợp sẽ lỗ. Tuy nhiên với việc không bán vé cho CĐV, BTC sẽ thất thu một khoản khá lớn. VFF vì vậy nhiều khả năng sẽ tiếp tục đề nghị Khu Liên hợp đưa ra mức giá thích hợp hơn.

Liên quan đến đội tuyển Việt Nam, chiều qua thầy trò HLV Park Hang-seo tiếp tục có buổi tập tại Hà Nội để chuẩn bị cho chuyến làm khách trước Saudi Arabia. Theo lịch, đội sẽ tập luyện liên tục các buổi chiều trong tuần. Sau khi HLV Park Hang-seo trở lại, khối lượng tập luyện của đội tuyển Việt Nam đã được tăng cường, kết hợp với rèn chiến thuật.

Chiều qua, Đoàn Văn Hậu tiếp tục phải tập theo giáo án riêng để phục hồi chấn thương. Anh được bác sĩ Choi Ju Young trực tiếp theo dõi. Nguồn tin của PV Tiền Phong cho biết, nhiều khả năng Văn Hậu sẽ phải nghỉ cả 2 lượt trận của đội tuyển Việt Nam trong tháng 9 tới, trước Saudi Arabia ngày 2/9 và Úc ngày 7/9.

Thực tế sau khi Văn Hậu được HLV Park Hang-seo triệu tập vào đội tuyển Việt Nam dự 3 trận đấu cuối bảng B, Vòng loại thứ 2 World Cup 2022 ở UAE, CLB Hà Nội đã rất lo lắng. Lý do bởi thời điểm trên Văn Hậu vừa kết thúc chu trình điều trị chấn thương tại PVF. Các bác sĩ ở PVF đã khuyến cáo Văn Hậu nên nâng dần khối lượng tập luyện trước khi thi đấu trở lại.

Ở cả 3 trận đấu trước Indonesia, Malaysia và UAE, Văn Hậu đều được HLV Park Hang-seo cho vào sân với thời lượng khác nhau. Hậu vệ quê Thái Bình chơi khá tốt nhưng sau khi trở lại CLB Hà Nội, anh không thể tập luyện cùng các đồng đội. Từ ngày tập trung lên tuyển Việt Nam hôm 5/8, Văn Hậu vẫn tập riêng.

Tác giả: V.P

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP