Pháp luật

Khởi tố nguyên giám đốc sở Y tế tỉnh Cà Mau

Nguyên Giám đốc sở Y tế tỉnh Cà Mau bị khởi tố, cho tại ngoại liên quan đến việc hai cán bộ của sở này chiếm dụng tiền học phí của sinh viên trường y.

Ngày 12/7, nguồn tin của PV báo Người Đưa Tin cho biết, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, cho tại ngoại đối với ông Huỳnh Quốc Việt, nguyên Giám đốc sở Y tế tỉnh Cà Mau.

Theo đó, ông Việt bị khởi tố do liên quan đến việc hai cán bộ của sở này chiếm dụng tiền học phí của sinh viên dạng đào tạo theo địa chỉ tại trường đại học Y dược Cần Thơ với số tiền 12 tỷ đồng.

Liên quan đến ông Việt, vào cuối tháng 12/2017, ông này không đủ điều kiện tái bổ nhiệm lại chức vụ Giám đốc sở Y tế. Ông Huỳnh Quốc Việt cũng bị Tỉnh ủy Cà Mau kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo về mặt Đảng và bị UBND tỉnh Cà Mau kỷ luật cảnh cáo về mặt chính quyền.

Sở Y tế tỉnh Cà Mau, nơi ông Việt từng công tác.

Như báo Người Đưa Tin đã đưa, trường đại học Y dược Cần Thơ nhận đào tạo 252 sinh viên học theo địa chỉ của tỉnh Cà Mau. Những sinh viên này tự đóng học phí thông qua sở Y tế thu hộ.

Sau đó, sở Y tế phân công kế toán Đỗ Thành Chương và thủ quỹ Phan Ngọc Trâm thu học phí rồi chuyển cho trường đại học Y Dược Cần Thơ.

Thế nhưng, lợi dụng quyền hạn, hai cán bộ này chỉ chuyển một phần học phí về trường, chiếm dụng tiền học phí trên 12 tỷ đồng, bắt đầu từ năm học 2013 – 2014.

Tháng 10/2017, Đỗ Thành Chương và Phan Ngọc Trâm bị đình chỉ công tác và bị cơ quan điều tra tỉnh Cà Mau khởi tố vụ án bắt tạm giam.

Tác giả: Việt Tâm

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP