Thể thao

Khi CĐV SLNA 'giận mà thương'

Trước những hành vi ứng xử chưa đúng mực của một số cầu thủ SLNA trên mạng xã hội, người hâm mộ đội bóng xứ Nghệ tỏ ra rất giận dữ. Đồng thời, CĐV SLNA rất hy vọng BLĐ và các cầu thủ SLNA cần có sự nhận thức đúng đắn về giá trị cốt lõi của bóng đá là cống hiến vì khán giả chứ không phải là đòi hỏi.

Trong những ngày qua, những người hâm mộ bóng đá SLNA sục sôi về những dòng chia sẻ trên mạng xã hội của một số cầu thủ SLNA như Quế Ngọc Hải hay Thái Bá Sang. Cụ thể, sau trận hòa giữa TPHCM và SLNA ở vòng 22, Quế Ngọc Hải viết trên trang cá nhân như sau: “Cảm ơn những cổ động viên chân chính đã luôn dành tình yêu thật lòng cho đội bóng dù ở thời điểm nào, đã đến sân cổ vũ cho đội ngày hôm nay. Chúng tôi đã và sẽ luôn chiến đấu vì niềm tự hào Xứ Nghệ và vì các bạn nữa!”. Trong khi đó, cầu thủ trẻ Thái Bá Sang bình luận với nội dung: “Chỉ cần số lượng, không cần chất lượng”.

“Những fan đến sân ở trận đấu TPHCM đấu SLNA là chân chính, thế thì trước giờ những CĐV phủ vàng mỗi khi SLNA thi đấu đều là chân phụ hết sao? Người hâm mộ người ta bỏ công, bỏ việc, lặn lội đường xa đến sân cổ vũ cho các anh, các anh dưới sân thì lại diễn hề bao nhiêu trận. Người ta họ ngán ngẩm các anh diễn trò. Họ cảnh tỉnh các anh bằng việc không đến sân thì các anh lại văn vở chân chính với không chân chính. Thấy thương cho CĐV Xứ Nghệ thật”, facebook Bao Đồng “phản pháo” ngay trên trang cá nhân của Quế Ngọc Hải.

“Chắc nghĩ mình nổi tiếng chút mà tự kiêu ngạo xem mình là vua chúa, mà quên mất đi rằng không có khán giả, không có người hâm mộ xem thì cầu thủ cũng chỉ là mấy cầu thủ đá bóng bình thường trên sân mà thôi”, facebook Lê Mạnh chia sẻ trên Hội CĐV SLNA.

“Mình đã theo dõi SLNA từ 25 năm nay không biết chân chính chân phụ là gì nhưng thích nhất là cuối tuần được vào sân Vinh xem bóng nếu có thể. Bóng đá thắng thua là chuyện bình thường nhưng ai cũng thích bóng đá đẹp. Tình trạng đá nhợt nhạt và không có dấu ấn chiến thuật nào như những vòng đấu vừa qua thì khó chấp nhận”, facebook Lô Uyên bình luận.

CLB SLNA chưa đáp ứng được kỳ vọng của người hâm mộ. Ảnh: Hoàng Linh

“Tôi đề nghị 3 ý kiến để SLNA phát triển. Thứ 1 là khen thưởng Phan Văn Đức về tinh thần thi đấu nhiệt tình và hiệu quả. Thứ 2 là nhắc nhở Quế Ngọc Hải về phát ngôn không chuẩn. Thứ 2 là chuyển Thái Bá Sang về đội trẻ, đá hạng 3 để học thêm vì thiếu văn hoá”, facebook Hoàng Huy Biểu.

“Theo tôi thì lãnh đạo CLB SLNA cũng phải có quy chế về phát ngôn của cầu thủ và HLV trên mạng xã hội. Đó là những điều cần phải làm. Hãy tôn trọng CĐV và người hâm mộ bóng đá SLNA. Chỉ có những đôi chân đá bóng với tinh thần nhiệt huyết là mới chân chính”, facebook Thơ Quân Dân viết.

“Việc cần làm đầu tiên đó là tập thể CLB phải thống nhất về mặt nhận thức. Không riêng gì CĐV SLNA mà là bao gồm tất cả cổ động viên yêu mến SLNA. Tiếp đến là giáo dục cho cầu thủ có lòng tự trọng tự tôn về thương hiệu SLNA. Nó không chỉ của riêng CLB mà là của cả tỉnh. Có thể kết quả chưa được như mong muốn nhưng đã thể hiện cống hiến hết mình vì màu cờ sắc áo. Người Nghệ chúng ta giàu lòng vị tha nhưng cũng sẵn sàng đối đầu khi không được như mong muốn”, facebook Nguyễn Văn Hải.

“Hy vọng sau lời tâm tư và xin lỗi của Tổng giám đốc SLNA, chúng ta sẽ thấy các cầu thủ sẽ đá khác và ý thức cũng như tư tưởng tích cực hơn. Hết lòng nhiệt huyết với tinh thần bóng đá xứ Nghệ và vì người hâm mộ quê hương”, CĐV Thịnh Thái.

“Tình cảm người hâm mộ bóng đá SLNA đúng như tên gọi sông Lam. Nó lúc cạn lúc đầy là do thăng trầm của đội bóng. Nó cũng như câu dân ca xứ Nghệ, giận thì giận, mà thương thì lại càng thương. Lúc nào thương, lúc nào hết giận là do cầu thủ và BHL. Xin đừng để người hâm mộ bóng đá xứ Nghệ ngoảnh mặt làm ngơ không có điểm dừng”, facebook Xuân Thảo bày tỏ quan điểm.

Tác giả: An Bình

Nguồn tin: thethaovanhoa.vn

  Từ khóa: CĐV ,SLNA ,nổi giận ,cầu thủ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP