Du lịch

Khám phá ống dung nham cổ đại tại trung tâm Trái Đất

Algar do Carvão còn được gọi là “ống dung nham cổ đại” hoặc “lỗ thông hơi núi lửa”, là hang núi lửa hiếm hoi du khách có thể xuống tham quan.

Thảm thực vật tươi tốt bao quanh miệng hang núi lửa Algar do Carvão.

Hang núi lửa Algar do Carvão nằm ở phần trung tâm của Terceira - một trong những đảo lớn nhất quần đảo Azores. Quần đảo này là 1 trong 2 vùng tự trị của Bồ Đào Nha, bao gồm 9 đảo núi lửa nằm ở bắc Đại Tây Dương, cách Bồ Đào Nha lục địa khoảng 1.360 km về phía tây.

Azores dường như là vùng đất bị thời gian lãng quên rất lâu, cho tới khi Algar do Carvão được phát hiện nó mới nổi lên và nhanh chóng có sức cuốn hút lớn, nhất là với những du khách ưa thích khám phá hang động.

Cảnh sắc kỳ thú trong hang khiến du khách rất hứng thú, bởi gần như mỗi bước đi đều phát hiện điều gì đó lý thú bất ngờ.

Algar do Carvão dài 330 feet (1 foot = 30,48cm), bao quanh suốt từ phía trên miệng hang xuống tới đáy là thảm thực vật xanh tươi và phong phú. Để đi xuống hang người ta đã làm những bậc thang nhân tạo tiện dụng.

Dưới đáy hang có một “tấm gương trời” màu xanh ngọc lục bảo tuyệt đẹp, đó là hồ ngầm được hình thành do nước mưa từ miệng hang chảy xuống, với mực nước khi cao nhất có thể dâng lên tạo độ sâu tới 50 feet.

Algar do Carvão là hang núi lửa hiếm hoi du khách có thể xuống tham quan.

“Ống dung nham cổ đại” này là một phần của núi lửa Guilherme Moniz rộng lớn - 1 trong 4 núi lửa tạo nên đảo Terceira. Algar do Carvão được hình thành trong vụ núi lửa phun trào từ khoảng 2.000 năm trước nhưng mãi tới năm 1893 mới được khám phá.

Vẻ đẹp phong phú và độc đáo của thảm thực vật, rêu, nhũ đá trong Algar do Carvão.

Cùng với hồ nước ngầm đẹp sững sờ dưới đáy hang, Algar do Carvão còn làm mãn nhãn du khách bởi vẻ đẹp phong phú và độc đáo của thảm thực vật, rêu và nhũ đá.

Nếu quan sát kỹ, du khách còn có thể phát hiện một số loài sinh vật nhỏ là cư dân của hang động vô cùng độc đáo này như nhện, bọ cánh cứng…

Vào sâu trong hang Algar do Carvão, du khách sẽ có cảm giác như đang trong hành trình tới trung tâm Trái Đất.

Algar do Carvão là một trong những điểm đến phổ biến nhất thu hút du khách tới Terceira. Và nay dù đang trong thời kỳ phong toả, giãn cách xã hội khắp nơi, nhưng với số ít du khách đi bộ thì vẫn có thể tham gia tour trải nghiệm tại “lỗ thông hơi núi lửa” độc đáo này.

Hồ nước ngầm xanh như ngọc dưới đáy hang Algar do Carvão.

Tour tham quan Algar do Carvão được rất nhiều lời ngợi khen trên TripAdvisor - hãng lữ hành Mỹ chuyên cung cấp các đánh giá liên quan đến du lịch và cũng bao gồm các diễn đàn du lịch tương tác.

Du khách Daniela viết: “Chuyến tham quan hang động này thật khác thường. Chúng tôi cảm thấy như mình đang tới tận trung tâm Trái Đất, ngắm những vẻ đẹp đầy màu sắc như trong ảo mộng. Đúng là một trải nghiệm bất ngờ”.

Algar do Carvão là một trong những điểm đến phổ biến nhất, thu hút du khách tới Terceira.

“Đối với tôi đó là trải nghiệm độc đáo khi ở trong ngọn núi lửa, ngước nhìn lên bầu trời qua miệng núi lửa. Thật thú vị khi được tận mắt thấy dung nham hình thành nên hang động này, đây có lẽ cũng là một góc nhìn nhỏ về cách Trái Đất được hình thành nên” - du khách Pernille chia sẻ.

Du khách Ivan bày tỏ: “Thật là một nơi ấn tượng. Nhưng phải đến khi bạn thực sự nhìn thấy nó chứ rất khó để tưởng tượng, hình ảnh không thể diễn tả hết được. Các bạn đừng bỏ lỡ dịp đến đây nhé!”…

Tác giả: Linh Lê

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP