Trong tỉnh

Kết quả xét nghiệm 53 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép đi trên xe khách Trà My

Qua rà soát, cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An đã xác định 53 người Trung Quốc đi trên xe khách nhập cảnh trái phép, số người này hiện đang được cách ly tập trung tại trung tâm y tế.

Sáng 10-3, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, ông Nguyễn Văn Định, Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Nghệ An, cho biết kết quả xét nghiệm của 53 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép đi trên xe khách đều có kết quả âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2.

53 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép đi trên xe khách. Ảnh: Đ. Thanh

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã đưa tin, vào trưa 9-3, xe khách giường nằm BKS 65B-017.81 của nhà xe Trà My chạy tuyến Bắc-Nam chở nhiều người Trung Quốc lưu thông qua địa bàn thị xã Hoàng Mai thì bị lực lượng chức năng dừng xe. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện chở 4 người Việt Nam và 53 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép. Ngay sau đó, xe khách được cơ quan chức năng đưa về khu cách ly tại huyện Hưng Nguyên để lấy lời khai, tiến hành các biện pháp phòng dịch theo quy định.


"Ngoài 53 người Trung Quốc, chúng tôi lấy mẫu xét nghiệm 4 người Việt, 2 chiến sĩ Bộ đội biên phòng, tất cả các trường hợp này đều âm tính với virus SARS-CoV-2"- ông Định cho biết thêm.

Được biết, những người đi trên xe khách hiện đang được cách ly tập trung tại khu y tế huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An.

Tác giả: Đức Ngọc

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP