Thể thao

Kết quả Thụy Điển vs Ba Lan: Kịch tính đến phút cuối

Robert Lewandowski đã lập cú đúp trong trận đấu với Thụy Điển nhưng không thể giúp đội tuyển Ba Lan có được tấm vé đi tiếp tại EURO 2020.

Đội hình ra quân Thụy Điển vs Ba Lan

Thụy Điển: Olsen; Lustig, Lindelof, Danielson, Augustinsson; S. Larsson, Olsson, Ekdal, Forsberg; Isak, Quaison

Ba Lan: Szczesny; Bereszynski, Bednarek, Glik; Jozwiak, Klich, Krychowiak, Zielinski, Puchacz; Swiderski, Lewandowski

Tường thuật bóng đá Thụy Điển vs Ba Lan

Giành 4 điểm sau 2 lượt trận, Thụy Điển chắc chắn đã có vé đi tiếp tại bảng E. Tuy nhiên, Ba Lan đang đứng cuối bảng và họ cần một chiến thắng để giàn quyền vào vòng loại trực tiếp.

Chính vì thế, HLV Paulo Sousa tung ra sân một đội hình thiên hoàn toàn về tấn công. Trung phong Robert Lewandowski thể hiện quyết tâm lớn để gồng gánh Đại bàng Trắng.

Tuy nhiên, tham vọng của Ba Lan bị dội một gáo nước lạnh từ rất sớm. Ngay từ phút thi đấu thứ 2, Emil Forsberg nhận bóng sau tình huống hậu vệ áo đỏ phá hụt bóng và anh tung ra một cú đá chéo góc tung lưới thủ môn Szczesny, mang về bàn mở tỷ số của trận đấu.

Forsberg mở tỷ số từ rất sớm.

Điều này khiến cho Ba Lan rơi vào thế không còn gì để mất. Họ buộc phải ghi bàn thắng để hướng tới 3 điểm trọn vẹn nếu muốn đi tiếp tại bảng đấu này.

Phút thi đấu thứ 17, cơ hội đáng kể nhất trong hiệp 1 của Ba Lan đã đến. Từ tình huống tạt bóng của đồng đội, Robert Lewandowski không chiến thành công và đánh đầu dội xà ngang khung thành của Thụy Điển. Bóng bật ra và Lewandowki băng vào đánh đầu từ cự li khoảng 5m nhưng thêm một lần nữa anh đưa bóng dội xà.

Các cầu thủ Ba Lan đang tràn sang phần sân của Thụy Điển ép sân, tuy nhiên các chân sút của HLV Paulo Sousa tỏ ra khá bế tắc trước hàng phòng ngự của đối thủ.

Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0 cho Thụy Điển và Ba Lan tiếp tục tăng cường tấn công trong 45 phút tiếp theo.

Phút 47, Zielinski tung cú dứt điểm quyết đoán từ ngoài vòng cấm, tuy nhiên thủ thành Olsen của Thụy Điển đã cản phá xuất sắc.

Lewandowski nỗ lực trên hàng công.

Mải mê tấn công, Ba Lan bất ngờ bị thủng lưới thêm. Phút 59, lại là Emil Forsberg chọc thủng lưới của Ba Lan. Kulusevski là người trả bóng ngược lại để cầu thủ số 10 dứt điểm thành bàn.

Những phút sau đó, Ba Lan dồn toàn bộ đội hình lên tấn công. Họ được đền đáp những nỗ lực ở phút 61 sau khi Robert Lewandowski tạo ra một tình huống mẫu mực, anh đi bóng xuống cánh trái và quặt lại dứt điểm vào góc cao phía xa, mang về bàn rút ngắn tỷ số cho đội bóng áo đỏ.

Không dừng lại ở đó, phút 82, Lewandowski san bằng tỷ số của trận đấu sau một tình huống dứt điểm trong vòng cấm của đối thủ.

Lập cú đúp nhưng Lewandowski không thể giúp đội nhà đi tiếp.

Trong khoảng 10 phút cuối trận, Ba Lan nỗ lực tấn công nhưng khi đội hình dâng lên quá cao, họ bị đối thủ chọc thủng lưới ở phút cuối cùng. Claesson là người ghi bàn ở phút 90+4 với một pha băng lên dũng mãnh bên cánh trái và dứt điểm tung lưới Ba Lan, ấn định kết quả 3-2 đầy kịch tính cho trận đấu này.

Kết quả bóng đá Thụy Điển vs Ba Lan

Thụy Điển vs Ba Lan có tỷ số: 3-2

Tác giả: An Nhiên

Nguồn tin: Báo Nông nghiệp Việt Nam

  Từ khóa: ba lan ,Euro ,Thụy Điển

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP