Pháp luật

Kẻ giết người, cướp xe SH ở TP.HCM lĩnh án tử

Tại tòa, Tùng thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố, còn bị cáo Ka nói rằng không biết anh họ đã giết người để chiếm đoạt chiếc xe.

Ngày 22/4, TAND TP.HCM phạt bị cáo Nguyễn Thanh Tùng (40 tuổi, quê Sóc Trăng) 6 năm tù về tội Cướp tài sản, tử hình về tội Giết người, tổng hợp hình phạt chung là tử hình.

Liên quan vụ án, tòa phạt bị cáo Đinh Văn Vũ Ka (34 tuổi, ngụ quận 7, TP.HCM) 1 năm 6 tháng tù về tội Che giấu tội phạm.

Bị cáo Nguyễn Thanh Tùng tại tòa. Ảnh: D.T.

Tại tòa hôm nay, Tùng thừa nhận hành vi như cáo trạng đã truy tố. Còn bị cáo Ka khóc và cho rằng bản thân không biết Nguyễn Thanh Tùng giết người. "Bị cáo cứ nghĩ Tùng ăn trộm xe chứ không biết việc Tùng giết người", Ka nói.

Theo cáo buộc, ngày 15/12/2019, Tùng thấy chị B. dừng xe ở khu chế xuất Tân Thuận (quận 7) thì nên nảy sinh ý định cướp chiếc SH mode. Khi Tùng đến bắt chuyện, chị B. lái xe bỏ đi. Bị cáo sau đó dùng tay kẹp cổ, khống chế nạn nhân.

Trong lúc giằng co, chị B. cắn vào tay Tùng rồi cả 2 người ngã xuống cống thoát nước. Sau đó, bị cáo ngồi lên người nạn nhân, giữ chặt tay cho đến khi nạn nhân tử vong. Hôm đó, Tùng lấy xe của chị B. rời khỏi hiện trường rồi gọi cho em họ là Đinh Văn Vũ Ka tới giúp đỡ.

Ngày 18/12/2019, bảo vệ một công ty phát hiện thi thể người phụ nữ đang trong quá trình phân hủy nên trình báo công an. Đến ngày 22/12/2019, Tùng đem xe của nạn nhân đi cầm cố lấy 25 triệu đồng. Hơn một tuần sau, bị cáo bị bắt.

HĐXX nhận định hành vi của bị cáo đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, đã trực tiếp xâm phạm đến tính mạng, tài sản của người khác, gây ảnh hưởng xấu đến trật tự xã hội, cần xử lý nghiêm nhằm răn đe nên tuyên bản án trên.

Tác giả: Dương Quỳnh Trang

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP