Pháp luật

Kẻ cướp tiền ngân hàng ở Đà Nẵng không có dấu hiệu bệnh tâm thần

Hoàng từng điều trị tại bệnh viện Tâm thần Đà Nẵng. Tuy nhiên, tháng 1 vừa qua, nghi phạm trong vụ cướp tiền ngân hàng ở Đà Nẵng đã xuất viện và khi bị bắt hoàn toàn không có biểu hiện bị "ngáo đá".


>> Vụ cướp ngân hàng ở Đà Nẵng: Nghi phạm từng điều trị rối loạn hành vi do sử dụng ma túy

>> Em trai nghi phạm cướp ngân hàng ở Đà Nẵng không kịp ngăn anh gây án


>> 8 phút gây án và đào tẩu của tên cướp ngân hàng ở Đà Nẵng


Sáng 16/3, lãnh đạo Công an quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng cho biết, đã có quyết định khởi tố bị can đối với Phan Văn Hoàng (25 tuổi), trú phường Nại Hiên Đông, về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Trước đó, khoảng 15h30 ngày 2/3, Hoàng chuẩn bị dao và đi bộ tới chi nhánh một ngân hàng trên đường Ngô Quyền, quận Sơn Trà. Tại đây, hắn rút dao, rồi đặt lên bàn đe dọa các nhân viên của ngân hàng.

Lúc này, tại chi nhánh có 2 nhân viên nữ. Do lo sợ, 2 người này đã làm theo yêu cầu, đưa cho đối tượng 50 triệu đồng tiền mặt.

Đối tượng Hoàng tại cơ quan CSĐT.

Cầm tiền, Hoàng đếm đủ rồi đi bộ rời khỏi ngân hàng. Nhận được tin báo, cơ quan chức năng đã tiến hành truy bắt, khi Hoàng đi được chừng 500m.

Cơ quan điều tra thông tin, sau khi nghiên cứu rõ hành vi, cơ quan này nhận định, Hoàng vào ngân hàng bỏ con dao lên bàn, không có cảnh giành giật tài sản hay dùng vũ lực. Do đó, hành vi của Hoàng không phải là cướp tài sản mà là cưỡng đoạt tài sản.

Hoàng từng điều trị tại bệnh viện Tâm thần Đà Nẵng, do sử dụng nhiều loại ma túy. Tuy nhiên, tháng 1 vừa qua, nghi phạm đã được xuất viện và thời điểm bị bắt hoàn toàn không có biểu hiện bị "ngáo đá".

Tác giả bài viết: Huy Cường – Nhâm Thân

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP