Trong tỉnh

Kẻ buôn ma túy đổ tội thêm cho vợ sau khi bị cảnh sát thẩm vấn

Sau khi đến bệnh viện khám bệnh và bắt được mối mua ma túy, Đức liền sang Lào để kiếm hàng. Khi bị cảnh sát bắt, anh ta thay đổi lời khai, đổ thêm tội cho vợ.

Sáng 25/7, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Lô Văn Đức (SN 1990), trú bản Xốp Dương, xã Mỹ Lý, huyện Kỳ Sơn về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Bị cáo Lô Văn Đức tại phiên tòa. Ảnh: Trần Vũ

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, tháng 1/2019, Đức đi khám bệnh tại Bệnh viện khu vực Tây Bắc (đóng trên địa bàn thị xã Thái Hòa). Tại đây, Đức làm quen với người đàn ông tên Quân nên hai bên trao đổi số điện thoại để liên lạc.

Ngày 21/2/2019, Quân gọi điện thoại cho Đức đặt mua 24 gói ma túy với giá 4 triệu đồng/gói. Sau đó, Đức liên lạc với một người đàn ông Lào (không rõ lai lịch cụ thể) hỏi mua 24 gói ma túy, hai bên thống nhất giá 67 triệu đồng.

13h ngày 24/2, Đức điều khiển xe máy đến tỉnh Hủa Phăn (Lào) để lấy ma túy của người đàn ông tên Lào. Cuộc giao dịch thành công, Đức cầm ma túy về nhà mẹ đẻ rồi chôn sau vườn nhà.

Ngày 25/2, Quân gọi điện cho Đức thông báo chiều sẽ lên lấy “hàng”. Nhận được tin, Đức liền cầm ma túy đến dấu ở rừng keo thuộc khu vực ngã ba Nậm Giải, xã Châu Kim, huyện Quế Phong. Tối cùng ngày, khi hai bên đang thực hiện hành vi mua bán ma túy trước Bệnh viện Đa khoa huyện Quế Phong thì bị cơ quan chức năng phát hiện. Tang vật thu giữ là 24 gói ma túy với tổng khối lượng 452,64 gam Methaphetamine.

Đến ngày 2/5, Đức tố giác và thay đổi lời khai, cho rằng Lương Thị Phanh (SN 1998, vợ Đức) mới là người trực tiếp liên lạc điện thoại với người đàn ông Lào hỏi mua ma túy. Quá trình đưa 24 gói ma túy từ xã Mỹ Lý đến thị trấn Kim Sơn thì Phanh dùng khăn quấn số ma túy vào bụng đề làm người có bầu, tránh sự phát hiện của cơ quan điều tra.

Cơ quan cảnh sát điều tra đã tiến hành đấu tranh với Phanh, tổ chức đối chất giữa Lương Thị Phanh và Lô Văn Đức, nhưng Phanh không thừa nhận tham gia mua bán ma túy với Đức. Ngoài lời khai của Đức không có bằng chứng gì thêm nên không có đủ căn cứ để chứng minh Phanh có liên quan đến vụ án.

Tại tòa, Đức thành khẩn khai báo, thừa nhận quá trình phạm tội. “Bị cáo đau bệnh, không có tiền đến bệnh viện chữa trị nên đã làm liều đi buôn ma túy nợ”, bị cáo biện minh cho hành vi phạm tội của mình.

Lý giải cho việc tại sao sau khi bị bắt một thời gian mới khai thêm có vợ là đồng phạm trong vụ án, Đức khai vì muốn vụ án được xét xử sòng phẳng nên muốn ai tham gia vào việc buôn bán ma túy đều bị bắt. Tòa nhận định lời khai của bị cáo không có đủ căn cứ nên không xem xét.

Cân nhắc toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt Lô Văn Đức 20 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Tác giả: Trần Vũ

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP