Số hóa

iPhone SE 2022 có thể là smartphone rẻ nhất có 5G của Apple

Giá bán luôn là điểm đáng chú ý nhất trên các dòng iPhone SE. Apple có thể đặt giá tốt hơn cho thế hệ sắp ra mắt.

iPhone SE được mong đợi là mẫu iPhone mở màn dòng sản phẩm năm 2022 của Apple, thành công hơn thiết bị tiền nhiệm ra mắt vào tháng 4/2020.

Nhiều khả năng iPhone SE 3 vẫn giữ nguyên thiết kế trước, nhưng cải tiến chính nằm ở bên trong cùng mức giá hấp dẫn. Theo Investor's Business Daily, giá bán iPhone SE 2022 thậm chí sẽ còn rẻ hơn so với thế hệ trước.

Nhà phân tích John Donovan của Loop Capital Markets tiết lộ giá bán của iPhone SE 3 chỉ từ 300 USD, rẻ hơn so với iPhone SE 2 trước đó có giá từ 399 USD. Đây sẽ là mẫu iPhone rẻ nhất của Apple sở hữu công nghệ 5G.

Apple trước giờ vẫn không mấy thành công với dòng smartphone tầm trung. Tuy nhiên, iPhone SE 3 hứa hẹn sẽ thay đổi tình thế, mang đến doanh số ấn tượng cho hãng công nghệ. Ảnh: Reuters.

Mặt khác, nhà phân tích Daniel Ives của Wedbush Securities cho rằng Apple vẫn sẽ giữ nguyên giá khởi điểm 399 USD, tuy nhiên vẫn không loại trừ khả năng hãng giảm giá bán. Theo ông, Táo khuyết đang chuẩn bị cho bước chuyển mình mạnh mẽ nhất cho các thiết bị của mình kể từ năm 2015. Do đó, hãng công nghệ không muốn tăng giá sản phẩm, làm giảm lượng tiêu thụ.

Mẫu iPhone SE 3 sẽ dành cho đối tượng khách hàng thích iPhone có túi tiền eo hẹp hơn hoặc có nhu cầu sử dụng điện thoại nhỏ gọn. Thiết bị sẽ thu hút lượt mua đến từ 300 triệu người dùng iPhone, đồng thời mời gọi 1,4 tỷ người dùng điện thoại Android gia nhập hệ sinh thái của Apple, PhoneArena nhận định.

Phân khúc smartphone tầm trung trước giờ vốn là sân chơi của các hãng sản xuất điện thoại Android như Samsung, Huawei hay OnePlus, và Apple không mấy thành công với nhánh thị trường này. Chiếc iPhone SE ra mắt năm 2022 được kỳ vọng sẽ lật ngược tình thế và tiếp tục gia tăng doanh số iPhone tại Trung Quốc.

300 USD là cái giá quá “hời” cho một chiếc iPhone, PhoneArena nhận định. Một báo cáo khác vào tháng 2 cũng cho rằng iPhone SE 3 sẽ có giá khoảng 305 USD.

Theo trang tin, iPhone SE 2022 vẫn sẽ giữ nguyên thiết kế cũ, tuy nhiên được trang bị con chip mạnh mẽ hơn cùng với công nghệ 5G. Nhiều tin đồn rò rỉ cho biết Apple sẽ trang bị con chip A15 Bionic, tương tự với iPhone 13 series, cho mẫu iPhone SE năm 2022. Trong khi đó, dòng sản phẩm cũ mới chỉ hỗ trợ kết nối 4G và sử dụng bộ vi xử lý A13 Bionic.

Chuyên gia Donovan cho rằng iPhone SE 3 sẽ sở hữu hệ thống camera tân tiến hơn so với bộ cảm biến 12 MP và 7MP trên sản phẩm năm 2020. Quan điểm này tương đồng với dự đoán của Mark Gurman tại Bloomberg.

Theo Mark Gurman, camera trước của iPhone SE 3 có thể được nâng cấp với độ phân giải 12 MP, có góc siêu rộng cho tính năng Center Stage, có khả năng tự động chỉnh góc nhìn, thu phóng khung hình dựa vào vị trí chủ thể, phù hợp cho các cuộc gọi online.

Các tin đồn rò rỉ trước đó còn cho biết iPhone SE 3 dự kiến ​​sẽ đi kèm với dung lượng pin lớn hơn.

Tuy nhiên, PhoneArena cho rằng người dùng không nên mong đợi một thiết kế mới trên iPhone SE 3. Sản phẩm vẫn sẽ thiết kế dựa trên iPhone 8 với màn hình LCD có kích thước 4,7 inch và nút Home tích hợp cảm biến Touch ID, như trên iPhone SE 2.

Sản phẩm dự kiến được công bố vào 8/3 tại sự kiện trực tuyến của Apple cùng với iPad Air và máy tính Mac mới. Trước đó, vào sự kiện tháng 10/2021, hãng đã cho ra mắt AirPods 3 và MacBook Pro.

Tác giả: Thúy Liên

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP