Số hóa

iPhone sạc chậm trông thấy sau cập nhật iOS, đây có thể là cách khắc phục

Kể từ iOS 16.1, Apple đã bổ sung 1 tính năng mới ảnh hưởng tới việc sạc pin.

Tính năng mới này được gọi là Clean Energy Charging/Sạc bằng năng lượng sạch.

Cụ thể iPhone sẽ điều chỉnh tốc độ sạc cao nhất trong cái gọi là "thời gian sản xuất năng lượng sạch" ở Mỹ. Điều này có nghĩa là trong "giờ cao điểm" (thường là từ 2 giờ chiều đến 7 giờ tối giờ Mỹ) iPhone sẽ không sạc nhanh như trước.

Apple cũng đã thiết lập mặc định tính năng này và nó có thể là câu trả lời cho việc bạn cảm thấy iPhone sạc chậm đi sau cập nhật iOS. Tắt Clean Energy Charging cũng đồng nghĩa với việc khôi phục lại khả năng sạc bình thường cho iPhone và dưới đây là cách làm.

Bạn mở Setting/Cài đặt > Battery/Pin > Battery Health & Charging/Tình trạng pin & Sạc. Sau khi menu được mở ra, bạn hãy cuộn xuống dưới rồi tắt Clean Energy Charging. Một cửa sổ mới sẽ bật lên sẽ xuất hiện hỏi bạn muốn tắt tính năng này cho đến ngày mai hay vĩnh viễn.

Tôi không tìm thấy Clean Energy Charging và iPhone vẫn sạc chậm?

Có 2 nguyên nhân khiến bạn không tìm ra Clean Energy Charging.

Đầu tiên là vì iPhone của bạn có thể vẫn chưa cập nhật lên iOS 16.1 và các phiên bản sau. Tiếp theo nhiều khả năng vì tính năng này được Apple tuyên bố là áp dụng tại Mỹ nên có thể không khả dụng ở các vùng khác.

Và nếu không tìm ra Clean Energy Charging mà iPhone của bạn vẫn sạc chậm, trang tin công nghệ ZDNET đưa ra lời khuyên là bạn nên chọn một bộ sạc nhanh và tương thích với thiết bị đồng thời nhấn mạnh rằng có những lưu ý để giảm tình trạng xuống cấp của pin như sau:

+ Không sạc iPhone qua đêm. Thói quen này khiến điện thoại có thể bị quá nóng trong thời gian dài và gây hại cho pin.

+ Sử dụng bộ sạc được Apple chứng nhận (MFi) .

+ Cố gắng không sạc đầy iPhone mỗi lần sạc. Nó khiến dung lượng pin tối đa bị giảm nhanh hơn.

Tác giả: Hoài Giang

Nguồn tin: Báo Tổ quốc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP