Số hóa

1 cài đặt có thể là "lỗ hổng" để ai đó mở khóa iPhone khi bạn đang ngủ

Hãy tưởng tượng rằng vào một đêm nọ khi bạn chìm sâu trong giấc ngủ, ai đó cầm lên chiếc iPhone của bạn và truy cập không hạn chế vào tất cả dữ liệu trong đó.

Có đúng là chiếc iPhone của chúng ta đang có sẵn 1 "lỗ hổng" để người khác có thể đánh lừa hệ thống nhận dạng khuôn mặt hay không? Câu trả lời là có.

Bất kỳ ai sở hữu những chiếc iPhone có Face ID đều biết rằng đây là tính năng giúp mở khóa điện thoại chỉ bằng cách nhìn vào nó.

Camera TrueDepth ghi lại dữ liệu chính xác của khuôn mặt bằng cách phân tích hàng nghìn điểm vô hình, sau đó Face ID lập bản đồ tất cả các đường cong và nếp nhăn, đồng thời lưu trữ dữ liệu này như một chìa khóa để mở điện thoại.

Face ID cũng có khả năng tự động điều chỉnh theo những thay đổi về ngoại hình của bạn, chẳng hạn như trang điểm, mọc râu... nếu có thay đổi đáng kể hơn về ngoại hình (đeo khẩu trang, cạo râu) nó sẽ yêu cầu bạn nhập mật khẩu trước khi cập nhật dữ liệu khuôn mặt.

Apple cũng đã tuyên bố rằng chỉ có 1/1.000.000 cơ hội để khuôn mặt của người khác có thể mở khóa iPhone của bạn. Nhưng còn khuôn mặt của chính bạn thì sao?

Chúng ta đều biết rằng Face ID sẽ không hoạt động nếu bạn nhắm mắt.

Nhưng vẫn có 1 khả năng ai đó có thể đưa iPhone vào gần mặt bạn để mở khỏa nó khi đang ngủ chỉ với việc can thiệp nhanh trước đó.

Cụ thể trong các hệ điều hành iOS của Apple đã có sẵn các tính năng trợ năng dành cho người khiếm thị, khiếm thính hoặc khiếm khuyết về khả năng vận động.

Có thể kể đến việc phóng to văn bản, đọc nội dung trên màn hình hoặc AssistiveTouch (nút Home ảo) giúp sử dụng iPhone nếu bạn gặp khó khăn khi chạm vào màn hình hoặc nhấn các nút.

Và Face ID cũng có 1 tính năng trợ năng cho những khiếm thị hoặc thị lực kém và với nó bạn có thể không cần mở mắt để mở khóa điện thoại.

Để kiểm tra, bạn vào Setting (Cài đặt) > Accessibility (Trợ năng) > Require Attention for Face ID (Face ID & Sự chú ý), ở đó bạn sẽ thấy Require Attention for Face ID (Yêu cầu chú ý cho Face ID) đang được bật theo mặc định.

Và nếu nó đang bị tắt, tin buồn là ai đó đã có thể mở iPhone của bạn khi bạn đang ngủ.

Tác giả: Quế Mai

Nguồn tin: toquoc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP