Số hóa

iPhone 15 Pro Max bị lỗi bóng mờ màn hình

Màn hình iPhone 15 Pro Max gặp lỗi burn-in, hiện tượng lưu ảnh trên màn hình. Người dùng được khuyến cáo nên đưa thiết bị đến các trung tâm bảo hành của Apple để được hỗ trợ.

Mới đây nhiều người sử dụng iPhone 15 Pro Max gặp phải tình trạng sử dụng vào ban đêm, màn hình iPhone 15 Pro Max gặp phải lỗi bóng mờ (burn-in), hiện tượng xảy ra khi hình ảnh hiển thị trên màn hình quá lâu và bị lưu lại dù người dùng đã chuyển máy sang giao diện khác.

"Tình trạng này có vẻ không phải hiện tượng phổ biến lắm vì mới thấy 5 người bị tương tự. Nhưng dù sao đây là vấn đề đáng chú ý xuất hiện trên chiếc iPhone mới, trong khi các đời máy khác không bị", một người đang sở hữu chiếc iPhone 15 Pro Max chia sẻ trên Reddit.

Chiếc iPhone 15 Pro Max gặp lỗi burn-in. Ảnh: Reddit

Nhiều chủ sở hữu iPhone 15 Pro Max đang bị lỗi burn-in chia sẻ về vấn đề này trên mạng xã hội Reddit. Có trường hợp chụp màn hình cho thấy chiếc iPhone 15 Pro Max vẫn lưu hình ảnh của bàn phím và rõ từng ký tự.

Burn-in là tình trạng màn hình để lại bóng mờ khi hiển thị liên tục một ảnh tĩnh trong thời gian dài. Các điểm ảnh tại khu vực đó bật sáng liên tục, bị thoái hóa so với các điểm ảnh khác. Trên điện thoại Apple, vấn đề xuất hiện lần đầu với iPhone X, model đầu tiên có màn hình OLED. Năm ngoái, iPhone 14 Pro và 14 Pro Max cũng gặp hiện tượng này.

Theo PhoneArena đánh giá về hiện tượng burn-in trên iPhone 15 Pro và 15 Pro. Thông thường lỗi này chỉ xuất hiện nếu hiển thị nội dung tĩnh vài tiếng đồng hồ, còn trên iPhone mới, hiện tượng này xảy ra trong thời gian ngắn hơn.

Các chuyên gia cho rằng lỗi burn-in liên quan đến phần cứng, do đó việc đến Apple Store đổi máy mới là cách duy nhất khắc phục vấn đề.

Tác giả: PV

Nguồn tin: congluan.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP