Số hóa

iPhone 15 có thể tăng giá mạnh

Với chi phí sản xuất tăng đáng kể, Apple khó lòng giữ ổn định khoảng giá của dòng iPhone ra mắt vào năm tới.

iPhone 15 Ultra có chi phí sản xuất cao hơn đáng kể. Ảnh: 4RMD.

Giá bán iPhone 14 tăng nhẹ trên phạm vi toàn cầu, ngoại trừ thị trường Mỹ và Trung Quốc. Tuy nhiên, nguồn tin rò rỉ cho biết chi phí sản xuất iPhone 15 cao hơn khá nhiều. Điều đó dẫn đến khả năng giá bán tăng đột biến và không loại trừ bất kỳ khu vực nào.

Trong bài viết gần đây trên Twitter, tài khoản LeaksApplePro, một nguồn tin ẩn danh thường tung tin chính xác xoay quanh sản phẩm của Apple, tiết lộ thêm chi tiết quan trọng về iPhone 15 Ultra, flagship năm sau của Táo khuyết.

"Máy có chi phí sản xuất cao hơn đáng kể so với iPhone 14 Pro Max", người này thông tin nhưng không nêu con số cụ thể. Theo dự đoán của Forbes, dù chưa rõ chi phí tăng như thế nào, nguồn tin cho thấy khả năng iPhone 15 sẽ tăng giá mạnh.

Các tin đồn gần đây đều kỳ vọng iPhone 15 Ultra sẽ thay thế model Pro Max ở dòng sản phẩm kế tiếp. Việc này mang đến thay đổi quan trọng. Những thiết bị từng được Apple đặt tên Ultra đều có sức mạnh và giá bán cao hơn. Ví dụ điển hình là Apple Watch Ultra hay chip M1 Ultra trên dòng máy Mac Studio.

Chiến lược này cũng phù hợp với các họ định vị iPad Pro và MacBook Pro cao cấp, mạnh mẽ và đắt hơn phần còn lại. Hiện tại, về cơ bản iPhone Pro và iPhone Pro Max chỉ khác nhau về kích thước màn hình. Apple vẫn chưa tạo ra một chiếc iPhone vượt trội rõ rệt.

Nếu các tin đồn chính xác, năm sau sẽ có 4 dòng iPhone, bao gồm iPhone 15, iPhone 15 Plus, iPhone 15 Pro và iPhone 15 Ultra. Tất cả đều khác biệt và dành cho những phân khúc khách hàng riêng.

Tháng trước, có thông tin cho rằng iPhone 15 Ultra sẽ được nâng cấp camera kép ở mặt trước, khung bằng titan – loại vật liệu đắt hơn khoảng 35 lần so với thép không gỉ. Vì vậy, dự đoán của LeaksApplePro về việc chi phí sản xuất iPhone tăng vào năm tới là có cơ sở.

Chi phí tăng không đồng nghĩa với giá bán tăng. Nhưng người dùng cần chuẩn bị tâm lý cho tình huống đó. Apple có xu hướng bảo toàn lợi nhuận. Hơn nữa, họ sử dụng cấu trúc định giá rõ ràng. Một khi có phiên bản nào đó tăng lên, phần còn lại cũng tăng theo để đảm bảo khoảng cách không quá lớn.

Tác giả: Nguyễn Hiếu

Nguồn tin: tech.zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP