Số hóa

iPhone 12 Pro Max chính hãng khan hàng, máy xách tay tăng vài triệu đồng

Nguồn cung không ổn định kết hợp với nhu cầu mua sắm của người dùng tăng cao dịp cuối năm, khiến giá bán của iPhone 12 Pro Max bị đẩy lên.

"Số lượng iPhone 12 Pro và 12 Pro Max hàng xách tay được nhập về trong thời gian qua tương đối ít. Nguồn cung thiếu ổn định kết hợp với nhu cầu mua sắm của người dùng gia tăng vào dịp cuối năm đã khiến giá bán của những mẫu máy này bị đẩy lên cao", ông Hoàng Giang, chủ một cửa hàng kinh doanh iPhone lâu năm tại Nguyễn Khang, Hà Nội cho biết.

Tại thị trường chính ngạch, iPhone 12 Pro Max liên tục rơi vào tình trạng "tạm thời hết hàng" tại nhiều hệ thống bán lẻ. Theo chia sẻ từ một số chủ cửa hàng, điều tương tự cũng đang diễn ra tại thị trường xách tay.

Giá bán iPhone 12 Pro Max hàng xách tay bị đẩy lên gần 2 triệu đồng vì khan hàng.

Theo đó, chiếc iPhone 12 Pro Max xách tay đầu tiên được đưa về Việt Nam vào tối 13/11/2020 với mức giá 53 triệu đồng. Sau khi những chiếc iPhone 12 hàng chính hãng được bán ra, mức giá của chúng dao động khoảng 32-33 triệu đồng cho phiên bản 128 GB, tùy theo từng màu sắc.

Đến giữa tháng 12/2020, giá bán của iPhone 12 Pro Max xách tay tiếp tục được các cửa hàng điều chỉnh về mức 30 triệu đồng. Tuy nhiên, khoảng hơn 1 tuần trở lại đây, giá bán của chúng đã tăng vọt trở lại.

Tham khảo tại một số cửa hàng ở Hà Nội, iPhone 12 Pro Max dung lượng 128 GB hàng xách tay từ thị trường Hong Kong (mã ZA/A) đang được chào bán với mức giá khoảng 31,7 triệu đồng cho phiên bản màu xanh Pacific Blue, tăng 1,7 triệu đồng so với trước. Trong khi đó, phiên bản màu trắng và vàng có giá cao hơn khoảng 300.000-500.000 đồng.

"Chúng tôi vẫn duy trì song song việc kinh doanh cả máy chính hãng và xách tay. Thời gian gần đây, nguồn cung của hàng chính hãng gặp hạn chế. Vì thế, cửa hàng nhập thêm một số nguồn hàng khác để phục vụ những người dùng cần máy gấp", ông Minh Đức, đại diện truyền thông một hệ thống bán lẻ có trụ sở tại Thái Hà, Hà Nội chia sẻ.

Ông Đức cũng cho biết thêm rằng giá bán của iPhone 12 Pro Max hàng xách tay cũng liên tục thay đổi. "Trong khoảng thời gian gần cuối năm, chúng tôi còn phải cập nhật giá bán của mặt hàng này theo từng ngày", ông Đức nói.

Giá bán của những chiếc iPhone 12 Pro Max có thể thay đổi theo ngày do nguồn cung không ổn định.

Hiện tại, ở cả thị trường chính ngạch và không chính ngạch, chỉ duy nhất phiên bản 128 GB của chiếc iPhone 12 Pro Max gặp phải tình trạng khan hàng, bị "thổi giá" bán. Trong khi đó, nguồn cung của những phiên bản dung lượng cao hơn như 256 GB và 512 GB vẫn khá dồi dào. Tuy nhiên, chúng lại không thu hút được sự chú ý của người dùng cho mức giá chênh lệch tương đối cao.

Trái ngược với tình trạng khan hàng của bộ đôi iPhone 12 Pro và 12 Pro Max, hai chiếc iPhone 12 và 12 mini lại không nhận được nhiều sự chú ý từ người dùng Việt Nam. Thậm chí, chiếc iPhone 12 mini còn không được các cửa hàng xách tay về để kinh doanh do sự quan tâm của người dùng quá ít.

Tác giả: Thế Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP