Kinh tế

Mua iPhone 12 Pro Max trên mạng, khách nhận được... cục gạch, hộp tô màu!

Nhà bán lẻ cảnh báo khi mua hàng online giá trị cao như iPhone 12, khách hàng nên kiểm tra cẩn thận vì nhiều người đã bị lừa, đánh tráo.

Mấy ngày gần đây, trên mạng xã hội xôn xao chuyện một khách hàng ở Đồng Tháp đặt mua điện thoại iPhone 12 Pro Max tại một hệ thống cửa hàng điện thoại lớn ở TP HCM giá hơn 32 triệu đồng nhưng khi nhận hàng, mở ra thì bên trong lại là một cục gạch.

Cụ thể, chị Kim Phụng (Cao Lãnh - Đồng Tháp) kể chị và bạn đã đặt mua online chiếc điện thoại iPhone 12 Pro Max 256GB VN/A tại hệ thống bán lẻ Di động Việt ngày 3-12, thanh toán trước 100% giá trị sản phẩm (32 triệu đồng).

Cửa hàng gửi chiếc điện thoại về Cao Lãnh qua đơn vị vận chuyển là Best Express. Khi nhận hàng và mở ra, chị Phụng tá hỏa khi bên trong không phải là chiếc iPhone đã đặt mua mà là... một cục gạch.

"Chiều 3-12, nhân viên Best Express giao điện thoại đến shop quần áo tụi mình làm chủ. Shipper (người giao hàng) không gọi báo trước, đến để hàng và đi không chịu đồng kiểm ký nhận. Hai giờ sau, tụi mình đến shop khui hàng và nhận ngay 1 miếng gạch bọc xốp, không thấy iPhone đâu. Sau đó, tụi mình vội vã chạy ngay tới bưu cục làm rõ vấn đề và cũng liên lạc đến bên Di động Việt báo sự tình. Đến nay tròn 1 tuần, mọi thứ rất bất lợi cho bên mình vì nguy cơ mất trắng số tiền 32 triệu đồng và không có điện thoại" - chị Kim Phụng kể lại.

Hình ảnh chiếc hộp điện thoại, hóa đơn và cục gạch do khách hàng ở Đồng Tháp chụp đưa lên mạng xã hội

Chiều 12-12, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, ông Nguyễn Ngọc Đạt, CEO Di động Việt, xác nhận sự việc nói trên. Ông cho biết với tư cách là đơn vị bán lẻ, Di động Việt đã đi đến cùng trong sự việc này để bảo vệ quyền lợi khách hàng.

Theo đó, phía Di động Việt xác nhận đây là lỗi của đơn vị giao nhận nên cửa hàng đã chuyển chiếc điện thoại khác cho khách; đồng thời nghiêm túc làm việc với đơn vị giao hàng. Với những bằng chứng thuyết phục, phía giao nhận đã có thư xin lỗi khách hàng, đồng thời chuyển trả toàn bộ tiền chiếc điện thoại cho khách.

"Khách hàng đã gọi điện thông báo sẽ chuyển trả số tiền đó về tài khoản của Di động Việt" - ông Đạt thông tin.

Theo đại diện Di động Việt, ngày 12-12, tiếp tục có một khách hàng ở Hà Tĩnh khiếu nại việc đặt mua 2 chiếc iPhone 12 Pro Max tại hệ thống của cửa hàng này nhưng lại được giao... hộp tô màu. "Rất may là sau khi đọc thông tin cảnh báo từ vụ việc của chị Kim Phụng ở Đồng Tháp, vị khách này đã khui hàng tận tay trước mặt người giao hàng và không nhận" - ông Đạt nói.

Hiện Di Động Việt đã đền bù cho vị khách ở Hà Tĩnh hai chiếc iPhone 12 Pro Max khác và tiếp tục liên lạc với đơn vị giao nhận Best Express để giải quyết vụ việc.

Qua những vụ việc nêu trên, ông Đạt lưu ý khách mua hàng từ xa, khi nhận hàng và mở ra nên quay lại video, cũng như đồng kiểm tra với nhân viên giao hàng để tránh sự cố đáng tiếc.

Tác giả: Ng.Hải

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP