Số hóa

iOS 18 là bản cập nhật lớn nhất trong lịch sử iPhone

Chuyên gia Mark Gurman của Bloomberg vừa cho biết iOS 18 mà Apple ra mắt trong năm nay có thể là bản cập nhật phần mềm lớn nhất trong lịch sử iPhone.

Trong bản tin Power On mới nhất của mình, ông Gurman chia sẻ rằng các nhà phát triển của Apple đang có kế hoạch lớn cho bản cập nhật iOS 18 - phiên bản sẽ có sẵn cho người dùng các thiết bị tương thích vào mùa thu. Ông nói: “Tôi được biết rằng hệ điều hành mới được coi là một trong những bản cập nhật iOS lớn nhất, nếu không muốn nói là lớn nhất, trong lịch sử công ty”.

Ông Gurman không đề cập về thông tin chi tiết hơn cho những thay đổi và tính năng cụ thể sắp có trên iOS 18, tuy nhiên các nguồn tin trước đó cho thấy hệ điều hành này sẽ có hai cải tiến quan trọng như là một phần của bản cập nhật trong tương lai. Nó thường sẽ có sẵn vào tháng 9, với bản phát hành beta dành cho các nhà phát triển được triển khai sau hội nghị WWDC hàng năm diễn ra vào tháng 6.

Vào tháng 11 năm ngoái, Apple đã thông báo rằng ứng dụng iMessage dành cho iOS sẽ hỗ trợ tiêu chuẩn nhắn tin đa nền tảng RCS vào năm 2024. Dựa trên điều này, rất có thể hỗ trợ RCS sẽ được triển khai trong iOS 18. Điều này sẽ dẫn đến một số cải tiến liên quan đến tin nhắn iMessage giữa iPhone và thiết bị Android, bao gồm khả năng chia sẻ ảnh và video ở độ phân giải cao, gửi tin nhắn âm thanh,…

Theo Gurman, iOS 18 sẽ mang đến những cập nhật quan trọng cho trợ lý giọng nói Siri thông qua việc sử dụng các công nghệ AI, bao gồm cả thuật toán tổng hợp. Ông cũng lưu ý rằng Apple đang khám phá khả năng tích hợp thuật toán AI vào các ứng dụng khác, bao gồm Apple Music, Pages, Keynote và Xcode.

Tác giả: CTV Kiến An

Nguồn tin: vov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP