Thể thao

Indonesia tạo 'cơn mưa bàn thắng,' sẵn sàng đại chiến với Thái Lan

Đội tuyển Indonesia đã dễ dàng giành chiến thắng tưng bừng 7-0 trước Brunei, để tạm vươn lên dẫn đầu bảng A AFF Cup 2022 cũng như sẵn sàng cho trận đại chiến với Thái Lan ở lượt trận tiếp theo.

Indonesia dễ dàng giành chiến thắng trước Brunei. (Nguồn: PSSI)


Sau màn khởi đầu chật vật trước Campuchia, đội tuyển Indonesia dễ dàng giành được chiến thắng tưng bừng 7-0 trước đội tuyển Brunei ở lượt trận thứ 3 bảng A AFF Cup 2022.

Abimanyu, Ramdani, Egy Maulana, Spasojevic, Sananta, Klok và Yakob Sayuri đã cùng nhau lập công để mang chiến thắng tưng bừng về cho nhà đương kim á quân.

Kết quả này giúp Indonesia giành trọn 6 điểm tuyệt đối sau hai lượt trận, qua đó tạm vươn lên ngôi đầu bảng A AFF Cup 2022.

Quan trọng hơn, chiến thắng này giúp cho đoàn quân của huấn luyện viên Shin Tae-yong có màn chạy đà thuận lợi trước trận "đại chiến" với Thái Lan ở lượt trận thứ ba.

Trận đấu đó sẽ quyết định xem đội bóng nào sớm giành quyền đi tiếp cũng như chiếm ngôi đầu khi bước vào vòng bán kết.

Trong khi đó, Brunei đã trở thành đội bóng đầu tiên phải nói lời chia tay AFF Cup 2022. Đây là điều không quá bất ngờ khi mà đội bóng này quá yếu so với các đối thủ. Sau 3 trận đấu, đội bóng này đã phải nhận đến 17 bàn thua và chỉ mới 1 lần làm tung lưới đối phương.

Ở trận đấu vừa kết thúc, Indonesia không quá khó khăn để tạo nên thế trận lấn lướt trước khi khiến lưới của Brunei phải rung lên ở phút 20 sau pha dứt điểm kỹ thuật của Abimanyu.

Indonesia đang là đội có chiến thắng đậm nhất AFF Cup 2022. (Nguồn: PSSI)


Indonesia còn có lợi thế về quân số từ phút 38 khi Jufri của Brunei bị truất quyền thi đấu với tấm thẻ vàng thứ 2.

Được thi đấu hơn người, Indonesia gia tăng sức ép và có bàn nâng tỷ số lên 2-0 sau pha dứt điểm cận thành của Ramdani ở phút 41.

Sang hiệp 2, các học trò của ông Shin Tae-yong liên tiếp dồn ép đối thủ, trước khi tạo nên "cơn mưa bàn thắng" với việc có thêm 5 lần làm tung lưới Brunei.

Egy Maulana, Spasojevic, Sananta, Klok và Yakob Sayuri đã thay nhau "phá lưới" thủ thành Nyaring, người được đánh giá là thi đấu ấn tượng nhất trong đội hình Brunei.

Sau trận thắng này, đội tuyển Indonesia sẽ trở về sân nhà Gelora Bung Karno để chờ đón đối thủ Thái Lan vào ngày 29/12./.

Indonesia sẵn sàng cho trận đại chiến với Thái Lan. (Nguồn: PSSI)



Tác giả: Huy Khánh

Nguồn tin: vietnamplus.vn

  Từ khóa: AFF Cup 2022 ,Indonesia ,Thái Lan

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP