Thể thao

Indonesia gặp Việt Nam tại chung kết U23 Đông Nam Á

Ở trận bán kết thứ hai, tối 24/8, U23 Indonesia xuất sắc giành vé vào chơi tại chung kết giải vô địch U23 Đông Nam Á 2023 với chiến thắng 3-1 trước U23 Thái Lan.

Các cầu thủ U23 Indonesia ăn mừng chiến thắng thuyết phục trước chủ nhà U23 Thái Lan. (Ảnh: WS)

Bước vào trận đấu, huấn luyện viên Shin Tae-yong của U23 Malaysia gây bất ngờ khi chọn lối chơi tấn công lạ lẫm. Đội bóng áo đỏ với thể lực tốt đã thi đấu áp đảo đối phương. Họ có được bàn thắng sớm ngay ở phút thứ 9. Jeam Kelly Sroyer có pha đi bóng lắt léo trước khi tung ra cú sút xa, đánh bại thủ môn Siriwat.

Trận đấu càng trở nên hấp dẫn khi U23 Indonesia có được bàn thắng nhân đôi cách biệt sau đó chưa đầy 10 phút. Phút thứ 15, Ferrari nhận bóng từ pha ném biên của đồng đội, tung ra cú đánh đầu cận thành đưa bóng vào lưới.

U23 Thái Lan sau đó có được bàn rút ngắn tỷ số từ cú đánh đầu kỹ thuật của Chukid ở phút 25, thế nhưng, họ một lần nữa rơi vào bế tắc khi bên phần sân nhà, Promsomboom đã có tình huống đốt lưới để nâng tỷ số lên 3-1 cho U23 Indonesia.

U23 Indonesia bước vào giờ nghỉ với cách biệt 2 bàn thắng. (Ảnh: WS)

Sang hiệp 2, nền tảng thể lực của các cầu thủ chủ nhà Thái Lan bị giảm sút. Họ tạo ra được một số tình huống đến khung thành thủ môn Emando nhưng đều không thành bàn.

Kết thúc trận đấu, U23 Indonesia xuất sắc đánh bại chủ nhà U23 Thái Lan để ghi tên mình vào trận chung kết U23 Đông Nam Á 2023 gặp Việt Nam. Trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 20 giờ ngày 26/8.

Đánh giá về trận đấu, huấn luyện viên Shin Tae-yong cho biết: "Chúng tôi đã chơi tốt trước chủ nhà, tôi trân trọng màn trình diễn của các cầu thủ hôm nay".

Ở trận đấu này, hai bên đã có một số tình huống quyết liệt trên sân. Cả hai vị huấn luyện viên hai bên đều lắc đầu ngao ngán khi chứng kiến những pha va chạm này.

Huấn luyện viên Shin Tae-yong cho biết: "Thực sự, tôi luôn nhấn mạnh với các cầu thủ, đối thủ chính là đồng nghiệp của mình. Đây là công việc, các cầu thủ không được chơi bạo lực. Tuy nhiên, sự máu lửa cũng là điều rất quan trọng trong bóng đá", ông cho biết.

Về trận đấu sắp tới, ông Shin Tae-yong nhận định: "Các đối thủ tại bán kết đều rất mạnh. Cá nhân tôi thấy trận đấu chung kết sắp tới với Việt Nam sẽ rất hay".

Tác giả: HUY AN

Nguồn tin: nhandan.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP