Thể thao

Thắng U23 Philippines, U23 Việt Nam vào bán kết giải U23 Đông Nam Á

U23 Việt Nam có được tấm vé vào vòng bán kết giải U23 Đông Nam Á sau chiến thắng tối thiểu 1-0 trước U23 Philippines.

U23 Việt Nam bước vào trận đấu thứ hai ở vòng bảng giải U23 Đông Nam Á 2023 gặp U23 Philippines với tâm lý thoải mái. Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn chỉ cần một trận hoà là có được ngôi đầu bảng cùng tấm vé đi tiếp. Thực tế, người hâm mộ vẫn mong chờ các cầu thủ phải giành chiến thắng ấn tượng hơn so với cách U23 Việt Nam đánh bại U23 Lào.

U23 Philippines hiểu rằng mình cần tập trung phòng ngự và họ chủ động lùi sâu đội hình ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, hàng thủ của họ không đứng vững được lâu. Phút 18, Đăng Dương vượt qua 1 hậu vệ đối phương và chuyền bóng thuận lợi để Hữu Tuấn dứt điểm chuẩn xác mở tỉ số trận đấu.

U23 Việt Nam giành chiến thắng.

Bàn thắng này không giúp U23 Việt Nam thi đấu thanh thoát hơn. Các cầu thủ áo đỏ thường xuyên phối hợp không ăn ý dù kiểm soát thế trận trên sân. Cuối hiệp 1, Long Vũ và Đăng Dương có cơ hội ở sát vòng cấm nhưng bộ đôi tài năng trẻ này xử lý bóng không tốt. Bên kia chiến tuyến, U23 Philippines phòng ngự ổn nhưng sức tấn công của họ quá yếu.

Cơ hội đến với đội bóng này chủ yếu đến từ khoảng khắc mất tập trung của Quan Văn Chuẩn. Thủ thành của Hà Nội FC có 2 pha bắt bóng không chắc chắn nhưng Martin và Dennis Chung đều dứt điểm lên trời.

Bước sang hiệp 2, U23 Việt Nam vẫn là những người có thời lượng giữ bóng vượt trội. Thế nhưng các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn cũng chỉ có thể phối hợp ở khu vực cách xa khung thành đối phương. Phút 47, Quan Văn Chuẩn ra vào không tốt, bóng đến chân Martin nhưng tiền đạo này sút hỏng từ cự li chỉ hơn 7 mét.

Nhìn chung, hiệp 2 diễn ra với nhịp độ chậm. U23 Việt Nam không tấn công quá dồn dập còn U23 Philippines chủ yếu chờ đợi vào các pha phản công. Xuân Tiến có 2 pha bóng nguy hiểm trong vòng cấm nhưng cầu thủ của SLNA đều bỏ lỡ. Chung cuộc, U23 Việt Nam giành thắng lợi 1-0 trước U23 Philippines và vào chơi trận bán kết gặp đối thủ U23 Malaysia.

Kết quả: U23 Việt Nam 1-0 U23 Philippines

Ghi bàn:

U23 Việt Nam: Hữu Tuấn (18')

Đội hình ra sân:

U23 Việt Nam: Văn Chuẩn, Nguyên Hoàng, Ngọc Thắng, Nam Hải, Đức Việt, Xuân Tiến, Long Vũ, Đăng Dương, Minh Khoa, Hữu Tuấn, Hồng Phúc.

U23 Philippines: Dimitrios Mcapagal (13), John Lucero (2), Kamil Amirul (4), Jacob Pena (6), Dennis Chung (7), Jacob Maniti (8), Selwyn Mamon (9), Yrick Gallantes (11), Kart Talaroc (17), Martin Merno (19), Karl Absalon (23).

Tác giả: MAI PHƯƠNG

Nguồn tin: Báo VTC

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP