Xe

Huawei tiếp tục để lại dấu ấn trong ngành ô tô tại Trung Quốc

Gã khổng lồ công nghệ Huawei đã thực sự nghiêm túc bước vào thị trường ô tô đặc biệt là tại Trung Quốc khi liên tục tạo được những dấu ấn ở thị trường này.

Sau khi mảng kinh doanh điện thoại thông minh của mình đối mặt với các lệnh trừng phạt của chính quyền tổng thống Trump vào năm 2019 do bị cáo buộc đe dọa an ninh quốc gia của Mỹ, hãng coi nền công nghiệp ô tô là nơi tận dụng tốt lợi thế công nghệ của mình.

Huawei lần đầu ra mắt hệ thống HiCar của mình vào năm 2019, cho phép người lái có thể kết nối với xe với điện thoại thông minh và kích hoạt nhưng tính năng như hỗ trợ giọng nói và định vị.

Hệ thống đã thành công đến mức có hơn 30 hãng xe Trung Quốc bắt đầu sử dụng nó bao gồm hầu hết những hãng nội địa và thậm chí cả những hãng xe như Volvo và Audi. Theo báo cáo của Auto News, 5 triệu xe mói và những xe tải cỡ nhỏ được bán tại Trung Quốc trong năm nay đều được trang bị hệ thống này.

Giờ đây, Huawei đang tìm kiếm vị thế của mình trong phân khúc xe điện. Gần đây họ đã thông báo một kế hoạch hợp tác với Jianghuai Automobile Co để phát triển cảm biến và bộ công cụ thông minh cho những chiếc xe điện thế hệ mới.

GAC Motor Co. đã tiết lộ rằng, họ sẽ đầu tư 800 triệu nhân dân tệ để phát triển xe điện thông minh cùng với Huawei. Những chiếc xe điện này sẽ được trang bị công nghệ điện toán và giao tiếp của Huawei, tự động Level 4 và dự kiến sẽ đi vào sản xuất vào cuối năm 2023.

Chưa dừng lại ở đó, hệ thống lái tự động Level 3 của Huawei đã được trang bị trên chiếc ArcFox Alpha-S mới do BAIC sản xuất và được trình làng tại triển lãm Shanghai Auto vào tháng 4 vừa qua. Huawei cũng đang hợp tác với Changhan Automobile Co. để phát triển một chiếc crossover điện nhiều khả năng sẽ được ra mắt vào tháng 11 tại triển lãm Guangzhou Auto./.

Tác giả: CTV Anh Quân

Nguồn tin: vov.vn

  Từ khóa: Huawei

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP