Kinh tế

HoSE cảnh báo dừng giao dịch cổ phiếu FLC

Sở này yêu cầu FLC phải có giải trình về lộ trình họp cổ đông và công bố các báo cáo tài chính kiểm toán trước ngày 19/8.

Qua quá trình giám sát hoạt động, Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM (HoSE) nhận thấy đến ngày 15/8, Tập đoàn FLC vẫn chưa tổ chức Đại hội cổ đông thường niên năm nay (quá 6 tháng kể từ khi kết thúc năm tài chính 31/12/2021.

Đồng thời công ty cũng chưa công bố báo cáo tài chính kiểm toán 2021 và chưa chọn được đơn vị kiểm toán báo cáo tài chính năm 2022.

Trước đó, cổ phiếu FLC đã bị chuyển từ diện kiểm soát sang hạn chế giao dịch (chỉ được giao dịch buổi chiều) từ ngày 1/6 vì chậm nộp báo cáo tài chính kiểm toán quá 45 ngày so với thời hạn quy định.

Do vậy, HoSE thông báo sẽ "nâng lên diện đình chỉ giao dịch" nếu công ty tiếp tục vi phạm các quy định về công bố thông tin.

Sở này dẫn lại quy chế niêm yết: Chứng khoán sẽ bị đình chỉ giao dịch khi chậm nộp báo cáo tài chính kiểm toán quá 6 tháng; tổ chức niêm yết tiếp tục vi phạm quy định về công bố thông tin sau khi đã bị đưa vào diện hạn chế giao dịch...

HoSE đề nghị FLC có văn bản giải trình về lộ trình tổ chức ĐHĐCĐ thường niên cũng như việc lựa chọn đơn vị kiểm toán báo cáo tài chính năm 2022 về Sở trước ngày 19/8.

Không chỉ riêng FLC Group mà cảnh báo tương tự cũng được đưa ra với công ty thành viên Nông dược HAI. Cổ phiếu HAI có khả năng bị đình chỉnh giao dịch nếu công ty tiếp tục vi phạm quy định công bố thông tin và buộc phải có văn bản giải trình về các nội dung tương tự FLC.

Trước đó một mã chứng khoán khác trong hệ sinh thái này cũng chính thức bị đình chỉ giao dịch sau khi đã được HoSE cảnh báo. Theo đó, mã ROS của Xây dựng FLC Faros bị ngừng giao dịch từ 12/8 đến nay.

Công ty xây dựng này lý giải chưa thể phát hành báo cáo tài chính quý II theo đúng thời hạn do bất khả kháng. Công ty vẫn chưa được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp thay đổi người đại diện theo pháp luật để có người ký báo cáo tài chính.

Cổ phiếu ROS đóng cửa phiên cuối cùng rơi mạnh về mức 2.510 đồng, tức mất hơn 80% giá trị so với thời điểm đầu năm. Trong khi đó FLC hôm qua đóng cửa tại 5.710 đồng và HAI chốt ở mức 2.620 đồng, cùng mất gần 70% so với đầu năm.

Tác giả: Huy Lê

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP