Xe

Honda Việt Nam khẳng định xe CR-V 2018 rỉ sét vẫn 'an toàn', không cần khắc phục

Honda Việt Nam bỏ ngỏ khả năng triệu hồi xe Honda CR-V 2018 rỉ sét, đồng thời cho rằng xe vẫn có khả năng vận hành an toàn, không cần khắc phục.

Liên quan đến việc người tiêu dùng phản ánh Honda CR-V 2018 dù mới đưa vào sử dụng đã gặp tình trạng rỉ sét, phía Honda vừa chính thức có phản hồi tới Chất lượng Việt Nam Online. Theo đại diện truyền thông Honda, phía công ty chưa nhận được phản ánh nào của khách hàng về hiện tượng rỉ sét trên ô tô Honda

Trước câu hỏi của phóng viên Chất lượng Việt Nam Online (VietQ.vn) về việc có hay không những sai sót trong quá trình sản xuất ô tô của Honda, đại diện công ty này cho biết, không riêng dòng CR-V mà cả những mẫu xe có chung thiết kế đều có thể xảy ra hiện tượng trên. Ví dụ, đời xe: CR-V 2018, CIVIC 2017, Jazz 2018.

Theo đánh giá của một số chuyên gia, việc một số bộ phận bị rỉ sét sẽ ảnh hưởng đến chất lượng phương tiện, độ an toàn của người sử dụng. Riêng về vấn đề này, đại diện Honda Việt Nam cho rằng khi phát triển sản phẩm, Honda đã xác nhận khả năng chống gỉ trên chi tiết của sản phẩm có thể đáp ứng được trong điều kiện khắc nghiệt hơn cả điều kiện sử dụng thông thường.

Phía Honda Việt Nam cho rằng nếu hiện tượng gỉ sét xảy ra trên bề mặt của chi tiết cũng không gây ảnh hưởng đến chức năng của hệ thống treo.

“Mức độ rỉ sét sẽ khác nhau, phụ thuộc vào độ ẩm cũng như hàm lượng muối trong không khí và trong môi trường nước. Nếu hiện tượng rỉ sét xảy ra trên bề mặt của chi tiết này thì cũng không gây ảnh hưởng đến chức năng của hệ thống treo”, phía Honda khẳng định.

Về khả năng Honda Việt Nam liệu có tiến hành kiểm tra tổng thể hoặc triệu hồi xe CR-V để xem xét hiện tượng rỉ sét hay không, đại diện công ty cho biết, chiếc xe vẫn có khả năng vận hành một cách an toàn, không cần khắc phục.

“Tuy nhiên, nếu khách hàng còn băn khoăn về vấn đề rỉ sét, vui lòng liên hệ tư vấn với các nhà phân phối ôtô Honda trên toàn quốc hoặc Phòng Quan hệ khách hàng, Công ty Honda Việt Nam để giải quyết”, đại diện Honda Việt Nam cho hay.

Bên cạnh đó, Honda Việt Nam cho rằng trong trường hợp Honda CR-V 2018 rỉ sét như khách hàng phản ánh, đối với những trường hợp đã đặt cọc mua loại xe này mà muốn hủy, hoặc thay đổi lựa chọn sang một loại xe khác thì khách hàng có thể liên hệ với đại lý để được giải quyết.

Trước đó, vào ngày 15/8, trao đổi với Chất lượng Việt Nam Online, ông Nguyễn Tô An - Trưởng phòng Chất lượng xe cơ giới, Cục Đăng kiểm Việt Nam cho hay, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã tiếp nhận các thông tin phản ánh về hiện tượng bị rỉ sét trên xe ô tô của Honda.

“Cục Đăng kiểm Việt Nam đã có văn bản yêu cầu Honda Việt Nam xác minh, làm rõ và giải trình trước ngày 15/8, tuy nhiên phía Honda Việt Nam xin lùi thời hạn báo cáo ít hôm, đến nay vẫn chưa có báo cáo, giải trình”, ông An thông tin.

Tác giả: Bảo Lâm

Nguồn tin: vietQ.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP