Trong tỉnh

Hơn 240 giáo viên tham gia Hội thi Giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi tỉnh cấp THCS năm 2022

Sáng 04/10, Sở GD&ĐT tổ chức khai mạc Hội thi Giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi tỉnh cấp THCS năm 2022. Tới dự có đồng chí Thái Văn Thành – Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở GD&ĐT, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi.

241 giáo viên chủ nhiệm cấp THCS tham gia Hội thi

Hội thi Giáo viên chủ nhiệm (GVCN) lớp giỏi tỉnh cấp THCS lần này là một hoạt động có ý nghĩa, vừa là hoạt động chuyên môn quan trọng của ngành Giáo dục hướng tới kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, qua đó tạo không khí thi đua sôi nổi trong toàn ngành. Đồng thời, nhằm phát hiện, công nhận, tôn vinh những giáo viên đạt danh hiệu GVCN lớp giỏi tỉnh cấp THCS và nhân rộng những điển hình tiên tiến trong công tác giáo dục học sinh, góp phần thúc đẩy phát triển sự nghiệp giáo dục của địa phương và toàn Ngành.

Qua đó, tạo động lực cho mỗi giáo viên phấn đấu, hoàn thiện bản thân, đáp ứng yêu cầu đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục, phát triển nghề nghiệp; đồng thời góp phần nâng cao hiệu quả các giờ sinh hoạt lớp, tổ chức các hoạt động giáo dục và đẩy mạnh các phong trào thi đua trong trường THCS; khuyến khích, động viên, tạo cơ hội cho giáo viên rèn luyện, tự học, sáng tạo, học hỏi, trao đổi, truyền đạt, phổ biến kinh nghiệm trong công tác chủ nhiệm lớp cấp THCS.

Quang cảnh lễ khai mạc Hội thi GVCN lớp giỏi tỉnh cấp THCS năm 2022

Hội thi lần này được tiến hành từ các trường, các huyện, thành phố, thị xã đến tỉnh, đảm bảo theo đúng quy định tại Thông tư số 22/2019/TT-BGDĐT ngày 20/12/2019 của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Quy định Hội thi Giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi tỉnh cấp THCS năm 2022 của Ban Tổ chức Hội thi.

Tham gia Hội thi có 241 giáo viên chủ nhiệm lớp xuất sắc, tiêu biểu của các trường THCS trong toàn tỉnh. Chủ đề của Hội thi là đổi mới phương pháp tổ chức hoạt động giáo dục, áp dụng sáng tạo các biện pháp trong trường học nhằm góp phần nâng cao chất lượng công tác chủ nhiệm lớp và kiểm tra đánh giá theo phát triển phẩm chất năng lực của học sinh.

Nhà giáo ưu tú Thái Văn Thành – Giám đốc Sở GD&ĐT chúc các thầy, cô giáo bình tĩnh, tự tin, thể hiện thật tốt phần thi của mình để đạt được kết quả tốt nhất

Phát biểu tại Hội thi, nhấn mạnh vai trò “2 vai” của Giáo viên chủ nhiệm lớp – là người thay mặt hiệu trưởng quản lý một lớp học, là cầu nối giữa Nhà trường và phụ huynh, Giám đốc Sở GD&ĐT Thái Văn Thành mong muốn mỗi giáo viên chủ nhiệm lớp hãy luôn phấn đầu, rèn luyện, không ngừng tu dưỡng, trau dồi kiến thức, kỹ năng để thực hiện tốt nhiệm vụ quản lí lớp học và là linh hồn của lớp, người tập hợp, dìu dắt giáo dục học sinh phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, bạn tốt, công dân tốt và xây dựng một tập thể học sinh vững mạnh.

Giám đốc Sở GD&ĐT chúc các giáo viên bình tĩnh, tự tin dự thi thật tốt. Đồng thời, yêu cầu các đồng chí trong Ban Giám khảo là những nhà giáo kinh nghiệm, có uy tín về chuyên môn sẽ đánh giá một cách chính xác, công bằng, khách quan, đúng thực chất về kết quả của giáo viên dự thi. Cùng với đó, đề nghị Phòng GD&ĐT Diễn Châu, Phòng GD&ĐT Thanh Chương và các nhà trường được chọn làm địa điểm thi phối hợp với Ban Tổ chức chuẩn bị và tạo mọi điều kiện tốt nhất để Hội thi thành công.

Hội thi diễn ra từ ngày hôm nay (04/10) đến ngày 22/10/2022. Dự kiến lễ tổng kết Hội thi sẽ được tổ chức vào cuối tháng 10/2022.

*/Tại lễ khai mạc Hội thi, Ngành GD&ĐT đã phát động ủng hộ, chung tay cùng với bà con ở các địa phương khắc phục thiệt hại do mưa lũ, trong đó có gia đình của các thầy, cô giáo.

Các thầy, cô giáo tham dự Lễ khai mạc Hội thi đã ủng hộ số tiền 70 triệu đồng với mong muốn chung tay cùng cộng đồng khắc phục hậu quả lũ lụt

Tham gia Hội thi, các giáo viên phải thực hiện hai nội dung: Trình bày một biện pháp góp phần nâng cao chất lượng công tác chủ nhiệm lớp của cá nhân tại cơ sở giáo dục, nơi giáo viên đang làm việc. Thời lượng trình bày không quá 30 phút, bao gồm cả thời gian Ban Giám khảo trao đổi.

Ở nội dung Thực hành một tiết tổ chức hoạt động giáo dục: Giáo viên được phép đăng ký, ghi rõ trong danh sách đăng ký dự thi một trong các hình thức: tiết sinh hoạt lớp hoặc tiết hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp theo kế hoạch giáo dục tại thời điểm diễn ra Hội thi. Tiết tổ chức hoạt động giáo dục tham gia Hội thi được tổ chức lần đầu tại lớp học với nguyên trạng số lượng học sinh của lớp đó.

Đối với các GVCN đang được phân công chủ nhiệm lớp 6, lớp 7 năm học 2022 -2023: Thực hành tiết tổ chức hoạt động giáo dục là tiết sinh hoạt lớp 6, 7, 8, 9 hoặc tiết hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp theo Chương trình GDPT 2018.

Đối với các GVCN đang được phân công chủ nhiệm lớp 8, lớp 9 năm học 2022- 2023: Thực hành tiết tổ chức hoạt động giáo dục là tiết sinh hoạt lớp 6,7,8,9 hoặc tiết hoạt động trải nghiệm theo chủ đề đối với lớp 8, lớp 9 do Ban tổ chức Hội thi chuẩn bị.

Tác giả: Phan Quỳnh

Nguồn tin: nghean.gov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP