Trong tỉnh

Hơn 1.400 chiếc áo ấm được trao đến học sinh vùng cao Nghệ An

Câu lạc bộ Liên quân Báo Chí Nghệ An và Công ty cổ phần Golden City đã trao hơn 1.400 chiếc áo ấm cho học sinh xã Bắc Lý, huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) với tổng giá trị hơn 300 triệu đồng.

Sáng 13/12, tại Trường tiểu học Bắc Lý 1, xã Bắc Lý, huyện Kỳ Sơn (Nghệ An), CLB Liên quân Báo Chí Nghệ An phối hợp cùng Công ty cổ phần Golden City, cán bộ UBND huyện Kỳ Sơn, đại diện các trường học trên địa bàn xã Bắc Lý cùng đông đảo thầy và trò trường tiểu học Bắc Lý đã tổ chức lễ trao quà chương trình “Áo ấm mùa đông” cho các em học sinh trên địa bàn.

Có mặt tại buổi trao quà, có ông Thò Bá Rê, Phó Chủ tịch UBND huyện Kỳ Sơn; ông Nguyễn Đức Dục thành viên Ban Tổng giám đốc Công ty cổ phần Golden City; ông Lê Văn Giáp, Trưởng dại diện Tạp chí Đời sống và Pháp luật, Chủ tịch CLB Liên quân Báo chí Nghệ A; các thành viên trong CLB Liên quân Báo chí Nghệ An, Công ty cổ phần Golden City cùng đông đảo các thầy giáo cô giáo, các em học sinh trên địa bàn xã Bắc Lý.

Đây là chương trình “Áo ấm mùa đông” lần thứ 6 do CLB Liên quân Báo chí Nghệ An, Công ty cổ phần GoldenCity phối hợp thực hiện. Ngoài ra, chương trình còn được đồng hành bởi Công ty vận tải Văn Minh, đồng hành vận tải các mặt hàng từ thiện trong nhiều năm qua.

Trong 5 năm qua, chương trình đã trao hơn 7.000 chiếc áo ấm cho trẻ em ở bản làng Nghệ An. Năm nay, chương trình đã trao hơn 1.400 chiếc áo ấm cho toàn bộ học sinh xã Bắc Lý, huyện Kỳ Sơn. Tổng giá trị chương trình khoảng 300 triệu đồng.

Ông Thò Bá Rê, Phó Chủ tịch UBND huyện Kỳ Sơn phát biểu trong buổi lễ trao quà

Phát biểu tại lễ trao quà, ông Thò Bá Rê thay mặt lãnh đạo UBND huyện Kỳ Sơn cảm ơn đoàn từ thiện đã vượt đường sá xa xôi đến với những em học sinh ở vùng đặc biệt khó khăn của huyện Kỳ Sơn. Cùng buổi, ông Rê đã nhắc nhở thầy và trò các trường trên địa bàn xã Bắc Lý phải cố gắng sử dụng đúng mục đích, đúng đối tượng và bảo vệ những món quà do đoàn từ thiện trao tặng.

Ông Nguyễn Đức Dục thành viên Ban Tổng giám đốc Công ty cổ phần Golden City

Tại buổi lễ, Nguyễn Đức Dục thành viên Ban Tổng giám đốc Công ty cổ phần Golden City đã cho các em học sinh trên địa bàn biết về ý nghĩa cũng như lịch sử về chương trình “Áo ấm mùa đông” này. Đó là việc làm ý nghĩa, với mong muốn đồng hành và nâng bước các em đến trường với quan điểm mặc ấm để đến trường đầy đủ.

Cùng buổi, đại diện của Công ty cổ phần Golden City đã trao 10 suất quà cho 10 gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã với tổng trị giá 5 triệu đồng.

Bắc Lý là một trong những xã đặc biệt khó khăn của huyện miền núi Kỳ Sơn. Xã là nơi cư trú của đồng bào dân tộc Khơ Mú, Thái và người Mông. Hiện nay tỉ lệ hộ nghèo của xã đang chiếm tới hơn 80%.

Chương trình "Áo ấm mùa đông" lần thứ 6 đã trao hơn 1.400 chiếc áo ấm cho toàn bộ học sinh xã Bắc Lý, huyện Kỳ Sơn

Trường tiểu học Bắc Lý 1 là một trong những điểm trường khó khăn nhất của huyện miền núi Kỳ Sơn, Nghệ An

Tác giả: Nhóm PV

Nguồn tin: antt.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP