Giáo dục

Học sinh gãy tay trong giờ học, thầy cô bị tố vô cảm

Một học sinh lớp 6 tại huyện Ea H'leo (tỉnh Đắk Lắk) bị bạn đẩy ngã gãy tay trong giờ chào cờ, thầy cô bị tố không hỗ trợ sơ cứu ban đầu.

Em N. đang chờ phẫu thuật lần 2. (Ảnh: TT)

Ngày 17/4, ông Nguyễn Văn Hà, Chủ tịch UBND huyện Ea H'leo (tỉnh Đắk Lắk) xác nhận, đã nắm được thông tin một em học sinh lớp 6, Trường THCS Ngô Quyền (thị trấn Ea Drăng) bị gãy tay trong giờ chào cờ và đã chỉ đạo Phó Chủ tịch UBND huyện trực tiếp xử lý.

Trong khi đó, chị Trương Thị Hiền, trú xã Ea Khăl, huyện Ea H'leo cho biết, phải gửi đơn khiếu nại và cầu cứu đến Báo Giáo dục và Thời đại vì chị cho rằng, Hiệu trưởng và thầy cô giáo Trường THCS Ngô Quyền (nơi con chị theo học) rất "vô cảm" và thiếu trách nhiệm khi con chị bị tai nạn trong giờ học ở trường.

Chị Hiền xót xa khi con bị nạn trong giờ học mà thầy cô không quan tâm. (Ảnh: TT)

"Con tôi bị tai nạn trong giờ học có đầy đủ thầy cô giáo, nhưng không một ai hỗ trợ, sơ cứu giúp con tôi. Khi đến phòng y tế cũng chỉ có một bạn học dìu đến, rồi con tôi ngồi đó 1 mình mãi mới có người gọi cho bố để đến đưa đi cấp cứu. Khi lên trường, thấy con bị gãy tay ngồi 1 mình ở phòng y tế, tôi xót xa lắm. Trung tâm Y tế huyện cũng chỉ cách trường có mấy bước chân thôi mà", chị Hiền nghẹn ngào nói.

Em N. được Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên phẫu thuật lần 1. (Ảnh: TT)

Cũng theo lời của chị Hiền, chị đã gửi phản ánh đến trường từ lâu, nhưng lãnh đạo trường đùn đẩy trách nhiệm.

"Sự việc xảy ra hơn cả tháng nay, nhưng thầy hiệu trưởng vẫn thờ ơ. Mới đây nhất, thầy hiệu trưởng còn gửi giấy đề nghị cho con đi học nếu vắng quá số ngày quy định sẽ không được lên lớp, trong khi con tôi còn yếu và đang chờ phẫu thuật lần 2", chị Hiền nói.

Liên quan đến vấn đề này, ông Phạm Văn Đảng, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Ea H'leo khẳng định, sẽ chỉ đạo xử lý theo yêu cầu của UBND huyện.

GD&TĐ đã liên hệ với ông Nguyễn Quốc Thái, Hiệu trưởng Trường THCS Ngô Quyền (thị trấn Ea Drăng) nhưng không thành công. Ông Đặng Đình Tâm, Phó Hiệu trưởng trường thông tin, ông Thái bận đi họp.

Còn cô giáo chủ nhiệm lớp 6A1 cũng nói, mọi thông tin đã báo cáo lên Hiệu trưởng trường. Cô giáo chủ nhiệm cũng không có bình luận về vụ việc.

Hình ảnh cánh tay bị gãy của em N.

Trước đó, vào lúc 16 giờ 35 phút ngày 18/3/2024, em H.T.T.N. (SN 2012), học sinh lớp 6A1, Trường THCS Ngô Quyền chuẩn bị dự tiết sinh hoạt dưới cờ do trường tổ chức thì bị một bạn học cùng lớp đẩy ngã giữa sân trường. Lúc này nhiều bạn xúm lại xung quanh N.

N. kêu bị gãy tay và được một bạn nam học cùng lớp dìu ra phòng y tế để cấp cứu. Tuy nhiên, thời điểm này không có ai trực ở phòng y tế, nên em N. phải ngồi một mình. Đến cuối buổi, có một cô đến và hỏi số điện thoại mẹ để gọi gia đình đưa đi cấp cứu.

Do sợ mẹ, em N. nhờ cô này gọi bố. Sau đó bố cháu bé đã gọi điện cho mẹ cháu lên đưa con đi cấp cứu.

Do bị gãy rời xương cánh tay, em N. được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên để điều trị. Đến nay, em N. đã phẫu thuật nẹp đinh lần 1, theo giấy hẹn của bệnh viện, ngày 28/4 này, em sẽ thực hiện phẫu thuật lần 2.

Tác giả: Thành Tâm

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP