Thể thao

Hoàng Đức chỉ ra điểm mạnh của tuyển Việt Nam trước Úc

Tuyển Việt Nam có rất nhiều nỗi lo trước trận gặp Úc, nhưng tiền vệ Hoàng Đức vẫn hy vọng vào một kết quả tốt của “đoàn quân áo đỏ”.

Trong lịch sử, đây mới là lần đầu tiên Việt Nam chạm trán Úc ở cấp đội tuyển quốc gia. Với những gì đã thể hiện, Úc tất nhiên được đánh giá cao hơn rất nhiều so với đoàn quân của HLV Park Hang Seo.

“Đây là vòng dành cho các đội châu Á mạnh nhất nên áp lực dành cho tuyển Việt Nam rất lớn. Đội tuyển cũng phải phòng ngự nhiều hơn. Vì vậy, chúng tôi cũng phải cố gắng tập trung để công việc phòng ngự hiệu quả hơn”, tiền vệ Hoàng Đức dự đoán một trận đấu khó khăn của tuyển Việt Nam ở phía trước.

Hoàng Đức trong buổi tập chiều 6/9 của tuyển Việt Nam.

Tuy nhiên, hàng thủ của tuyển Việt Nam lúc này lại đang bị phá nát bởi chấn thương và thẻ phạt. Duy Mạnh bị treo giò, Đình Trọng tái phát chấn thương. Bùi Tiến Dũng được gọi trở lại, nhưng chưa chắc có thể thi đấu hay không. Trước đó, thầy Park đã mất Minh Vương, Văn Hậu.

Đối diện với vô vàn thách thức, Hoàng Đức cho rằng mình và các đồng đội sẽ cống hiến hết khả năng để đáp ứng yêu cầu của ban huấn luyện.

Australia rất mạnh, nhưng tiền vệ của CLB Viettel cho rằng tuyển Việt Nam cũng có những ưu điểm so với đội khách, đấy là tinh thần và sự nhanh nhẹn.

Cầu thủ Australia có thể hình cao to, nhưng gặp khó khăn trong xoay trở và phản ứng chậm.

“Tuyển Việt Nam có tinh thần và nhanh nhẹn hơn cầu thủ cao to. Các cầu thủ phải thể hiện được hết phẩm chất cá nhân và tập thể để có kết quả tốt trước Úc”, Hoàng Đức nhận xét.

Về thể hình, tuyển Việt Nam thua thiệt hoàn toàn nhưng những Quang Hải, Văn Toàn… có sự khéo léo, nhanh nhẹn. Cầu thủ Úc cao to, nhưng điểm mạnh này cũng khiến họ xoay trở, phản ứng chậm, nhất là một số cầu thủ ở hàng phòng ngự.

Trong khi đó, tinh thần luôn là thứ v.ũ khí của tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang. Nhiều thời điểm tuyển Việt Nam bị đặt vào áp lực rất lớn, tưởng chừng buông xuôi, nhưng “những chiến binh sao vàng” luôn chiến đấu đến phút cuối cùng với hơn 100% khả năng và sức lực.

Mỹ Đình sẽ không có khán giả, nhưng tuyển Việt Nam đang có thành tích bất bại suốt 5 năm qua trên sân nhà. Đấy sẽ là những điểm tựa để hy vọng thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ giành được một kết quả tốt trước Úc tối nay.

Danh sách 23 tuyển Việt Nam đấu Úc:

Thủ môn: Đặng Văn Lâm, Bùi Tấn Trường, Nguyễn Văn Toản.

Hậu vệ: Quế Ngọc Hải, Trọng Hoàng, Bùi Tiến Dũng, Văn Kiên, Tấn Tài, Văn Thanh, Hồng Duy, Việt Anh, Thanh Bình, Thành Chung.

Tiền vệ: Xuân Trường, Tuấn Anh, Đức Huy, Quang Hải, Hoàng Đức, Văn Đức.

Tiền đạo: Văn Toàn, Tiến Linh, Đức Chinh, Tuấn Hải.

Tác giả: Hà Vy

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP