Trong tỉnh

Hoàn tất các thủ tục tái định cư, để sớm di dời các hộ dân đảm bảo tiến độ thực hiện các dự án Đường dây 500kV

Tại Công văn số 2763/UBND-CN ngày 9/4, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Hồng Vinh giao các Sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan theo chức năng nhiệm vụ tập trung thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ nhằm đảm bảo tiến độ các dự án Đường dây 500kV tại Thông báo số 138/TB-VPCP ngày 04/4/2024. Nhất là, hoàn tất các thủ tục tái định cư, để sớm di dời các hộ dân, hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng, bàn giao toàn bộ hành lang tuyến cho Tập đoàn Điện lực Việt Nam và các nội dung công việc khác có liên quan.

Đồng thời, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh giao các Sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan tiếp tục thực hiện kịp thời các nhiệm vụ được giao tại Thông báo số 250/TB-UBND ngày 01/4/2024 và Thông báo số 233/TB-UBND ngày 28/3/2024 của UBND tỉnh và các chỉ đạo của Trung ương, của Tỉnh đối với dự án.

Ngày 01/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp trực tuyến với 09 địa phương (Hưng Yên, Hải Dương, Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình) để nghe báo cáo tiến độ, tình hình triển khai công trình đường dây 500 kV mạch 3 từ Quảng Trạch đến Phố Nối. Sau khi nghe Tập đoàn Điện lực Việt Nam báo cáo, ý kiến của các địa phương, các bộ, cơ quan tham dự cuộc họp và phát biểu của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu trên tinh thần “biến không thành có, biến khó thành dễ, biến không thể thành có thể”, cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa để hoàn thành dự án trong tháng 6/2024.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các Bộ, cơ quan và địa phương tiếp tục phát huy tinh thần trên, thường xuyên kiểm tra, giám sát, chủ động rà soát các công việc còn lại, tập trung xử lý, giải quyết ngay những vướng mắc phát sinh theo thẩm quyền, không làm ảnh hưởng đến tiến độ triển khai dự án.

Các cơ quan, đơn vị tại địa phương tích cực phối hợp chặt chẽ với nhau và với người dân, doanh nghiệp trên tinh thần “cùng nhau lắng nghe, thấu hiểu, cùng nhau chia sẻ về nhận thức và hành động”, “cùng làm, cùng hưởng và cùng thắng và cùng phát triển”, không để xảy ra tham nhũng, tiêu cực, đặc biệt là nhũng nhiễu, phiền hà đối với người dân và doanh nghiệp, cố gắng tất cả vì mục tiêu chung, vì lợi ích quốc gia, dân tộc và vì sự phát triển của đất nước.

Các địa phương cần tập trung hoàn tất các thủ tục tái định cư, di dời các hộ dân, hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng, bàn giao toàn bộ hành lang tuyến trước ngày 10/4, bàn giao các khoảng néo cho Tập đoàn Điện lực Việt Nam trước ngày 30/4.

Tác giả: Kim Oanh

Nguồn tin: nghean.gov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP