Thể thao

Hòa U23 Philippines, U23 Việt Nam lỡ cơ hội chiếm ngôi đầu bảng

U23 Việt Nam chưa thể lấy lại ngôi đầu bảng của U23 Philippines khi để đối thủ cầm hòa 0-0.

Chiến thắng trước U23 Indonesia giúp U23 Việt Nam bước vào trận đấu thứ hai với tâm lý hưng phấn. U23 Philippines cũng thắng đậm ở ngày mở màn, nhưng so với thầy trò HLV Park Hang Seo, đội khách không được đánh giá cao bằng ở đẳng cấp.

U23 Philippines đã chọn cách nhập cuộc thận trọng. HLV Norman Fegidero bố trí đội hình lùi thấp, với 4 hậu vệ và 4 tiền vệ chơi giăng ngang. Trong khi đó, U23 Việt Nam chủ động áp đặt thế trận nhờ sức mạnh của hàng tiền vệ 5 người.

Tiến Linh bị hàng thủ U23 Philippines kèm chặt. (Ảnh: Đắc Huy)

Trong lần đầu tiên đá chính tại SEA Games 31, Công Đến đã chơi xông xáo và có 2 cú sút nguy hiểm ở nửa đầu hiệp 1. Phút thứ 9, tiền vệ thuộc lò PVF thử vận may với pha sửa lòng ở khoảng cách 35m trước cầu môn U23 Philippines, nhưng bóng đi thiếu chính xác.

Phút 17, Hùng Dũng chuyền bóng cho Tuấn Tài trả ngược lại, Công Đến băng vào đặt lòng một chạm đưa bóng đi vọt xà ngang.

U23 Việt Nam tạo ra thế trận áp đảo, nhưng các tiền đạo lại kém sắc sảo trong khâu kết thúc. Phút 25, pha phá bóng hỏng của hậu vệ U23 Philippines tạo cơ hội cho Mạnh Dũng băng xuống, song tiền đạo mang áo số 17 xoay người dứt điểm bóng sống, đưa bóng đi thiếu chính xác.

U23 Philippines chơi phòng ngự triệt để. (Ảnh: Ngọc Anh)

Khối bê tông của U23 Philippines cộng với điều kiện sân trơn bóng ướt khiến U23 Việt Nam lên bóng đầy khó khăn. Ngoài 2 tình huống đá phạt đưa bóng đi chệch khung thành cùng pha dứt điểm vọt xà của Hoàng Đức, U23 Việt Nam không có pha phối hợp có nét nào trước giờ nghỉ.

Sang hiệp 2, HLV Park Hang Seo tung Văn Tùng, Hoàng Anh vào sân để gây áp lực. Đầu hiệp 2, Hoàng Đức tạt bóng cho Thanh Bình đánh đầu cận thành, nhưng thủ môn U23 Philippines bắt dính bóng. Phút 59, Văn Xuân trả ngược bóng để Tiến Linh khống chế, song cú sút của trung phong mang áo số 9 đã bị hậu vệ U23 Philippines cản lại.

Tiến Linh bỏ lỡ 2 cơ hội ăn bàn. (Ảnh: Ngọc Anh)

U23 Việt Nam duy trì áp lực trong những phút còn lại, nhưng những đường tấn công của học trò HLV Park Hang Seo không thắng được hàng thủ số đông của U23 Philippines. Khác với trận gặp U23 Indonesia, những pha phối hợp của U23 Việt Nam thiếu chính xác và kết dính để thành bàn thắng.

Hòa 0-0, U23 Việt Nam để lỡ cơ hội chiếm ngôi đầu của U23 Philippines. Đội bóng của thầy Park sẽ nghỉ đá ở lượt tới, trước khi chạm trán U23 Myanmar vào ngày 13/5.

Kết quả chung cuộc: U23 Việt Nam 0-0 U23 Philippines

Tác giả: HỒNG NAM

Nguồn tin: Báo VTC

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP