Kinh tế

Hỏa tốc mở cửa nhập cảnh, nối lại chuyến bay quốc tế sau một ngày tạm dừng

Cục Hàng không có văn bản hỏa tốc cho phép các chuyến bay quốc tế chở người vào Việt Nam, nhập cảnh qua cửa khẩu Nội Bài - Hà Nội và Tân Sơn Nhất - TPHCM.

Văn bản hỏa tốc do Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Võ Huy Cường vừa ký và phát đi sáng nay (2/6).

Đáng nói, việc mở cửa nhập cảnh với các chuyến bay quốc tế chở khách đến được thực hiện chỉ sau một ngày cơ quan này tạm dừng.

Cục Hàng không cho phép các chuyến bay quốc tế chở người vào Việt Nam (Ảnh: VNA).

Theo đó, Cục Hàng không thông báo tới các hãng hàng không, các cảng hàng không quốc tế Nội Bài, Tân Sơn Nhất, các cảng vụ hàng không miền Bắc, miền Trung và miền Nam về việc tiếp tục thực hiện chuyến bay chở người nhập cảnh vào Việt Nam qua hai cửa khẩu Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn nhất - TPHCM và Nội Bài - Hà Nội.

Lãnh đạo Cục Hàng không cho biết, hoạt động nhập cảnh được triển khai trở lại nhằm theo ý kiến chỉ đạo của Ban Chỉ đạo quốc gia và Bộ Giao thông vận tải về phòng, chống dịch Covid-19.

"Cục Hàng không Việt Nam thông báo tiếp tục thực hiện các chuyến bay quốc tế chở người nhập cảnh vào Việt Nam qua cửa khẩu Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất. Quy trình xem xét, quyết định cấp phép bay được thực hiện như trước đây" - văn bản của Cục Hàng không nêu rõ.

Trước đó, ngày 31/5, Cục Hàng không Việt Nam cũng phát văn bản yêu cầu tạm dừng tiếp thu các chuyến bay quốc tế chở người nhập cảnh tại sân bay Nội Bài. Quyết định có hiệu lực từ 0h ngày 1/6 đến hết ngày 7/6.

Đối với sân bay Tân Sơn Nhất, Cục Hàng không Việt Nam quyết định kéo dài thời gian dừng tiếp thu các chuyến bay quốc tế đến hết ngày 14/6.

Tác giả: Châu Như Quỳnh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP